VNPT-Net cần tiếp tục chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật, con người, tuyên truyền để sẵn sàng triển khai kế hoạch chuyển đổi mã vùng vào thời điểm thích hợp trong năm 2016.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã đặc biệt đưa ra lưu ý này tại Hội nghị Triển khai Nhiệm vụ 2016 của Tổng công ty VNPT - Net sáng 11/1.

“Tập đoàn và Tổng công ty cần rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch chuyển đổi mã vùng, sao cho ít tác động đến người sử dụng nhất”.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Giang Phạm

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị VNPT-Net phải hết sức quan tâm đến việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới”, do Tổng công ty hiện được giao quản lý, vận hành, khai thác hạ tầng viễn thông – CNTT trọng yếu quốc gia.

“Bất luận thế nào hạ tầng Viễn thông - CNTT của Tập đoàn cũng thuộc cấp độ bảo vệ cao , đòi hỏi Tổng công ty VNPT-Net đầu tư thích đáng cho công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng lưới cũng rất cần thiết cho Tập đoàn triển khai Chính phủ điện tử, thương mại điện tử…”.

Tổng côngty VNPT-Net được thành lập cùng với Tổng công ty VNPT-Vinaphone và VNPT-Media theo Đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT và đi vào hoạt động từ 1/7/2015.  

Trước đó, đại diện VNPT Net cho biết, thời gian qua, Tổng công ty đã mở rộng vùng phủ sóng mạng di động, nâng tổng số trạm phát sóng lên tương đương gần 40.000 trạm BTS; triển khai các chương trình trọng điểm như 4G/LTE, hoàn thiện đề án thực hiện chuyển mạng giữ số theo chủ trương của Bộ TT&TT.

Trong hoạt động 6 tháng cuối năm 2015,  tổng công ty đạt doanh thu 13.896 tỷ đồng, hoàn thành quyết toán trên 4000 tỷ đồng.

Sớm đánh giá hiệu quả 3G

Liên quan đến kế hoạch 4G trong năm 2016 của Tập đoàn, Thứ trưởng đã có những chỉ đạo, định hướng rất cụ thể.

Ông phân tích: vòng đời của một công nghệ ngày càng ngắn. VN mới triển khai công nghệ 3G từ năm 2009, nhưng nay để theo kịp sự phát triển của thế giới, VN cũng sẽ phải triển khai công nghệ 4G, trong bối cản thế giới  đã nói đến thử nghiệm công nghệ 5G.

"Chính vì vòng đời công nghệ ngày càng ngắn mà đầu tư chuyển đổi công nghệ không hề rẻ, nên đối với những nước đang phát triển như Việt Nam, bài toán hiệu quả đầu tư, tổ chức kinh doanh dịch vụ sao cho sớm có lợi nhuận phải được tính toán rất nghiêm túc ngay từ đầu", Thứ trưởng nhấn mạnh.

“Bộ TT&TT rất mong muốn các doanh nghiệp viễn thông, trong đó có Tập đoàn VNPT, Tổng công ty VNPT-Net hết sức quan tâm vấn đề này và trước mắt là quan tâm tổng kết đánh giá việc đầu tư, kinh doanh 3G những năm qua. Trên cơ sở đó có kiến nghị với Bộ về cơ chế chính sách phát triển  băng rộng di động trong thời gian tới”.

T.C

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT