Cũng từ thời điểm nêu trên, VNPT bắt đầu tiến hành rà soát danh sách các SIM nghi ngờ là SIM rác trên thị trường, thực hiện quy trình nhắn tin thông báo và thực hiện thu hồi SIM theo quy định. Bên cạnh đó, VNPT cũng triển khai các phương án, giải pháp kiểm soát các SIM đang tồn trên các kênh phân phối, xây dựng kế hoạch thực hiện và thời điểm hoàn thành việc đảm bảo không tồn tại SIM rác VinaPhone trên thị trường.

{keywords}

Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), hiện Việt Nam có khoảng 125 triệu thuê bao di động trên tổng số 96 triệu dân, trung bình mỗi người dân sở hữu 1,3 thuê bao di động, con số này cho thấy việc phát triển thuê bao di động hầu như đã bão hòa và có xu hướng tiệm cận với nhu cầu thực tế của thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Cục Viễn thông, Tập đoàn VNPT đã chuyển hướng thay vì tập trung phát triển thuê bao thì nay chuyển sang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới trên nền tảng di động.

Nhờ có thay đổi về chất lượng dịch vụ mà số lượng thuê bao chuyển đến mạng VinaPhone của VNPT không ngừng tăng lên. Cụ thể, theo số liệu mới nhất của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, tính từ ngày 1/4/2020 đến ngày 27/4/2020, số lượng thuê bao chuyển đến mạng VinaPhone thành công là 21.475 thuê bao, thuê bao chuyển đi là 14.607 thuê bao. Như vậy, số lượng thuê bao của VinaPhone gia tăng thêm trong tháng 4 nhờ chuyển mạng giữ nguyên số là gần 7.000 thuê bao.