Cả ba doanh nghiệp đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong tháng đầu tiên của năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị Giao ban QLNN tháng 1/2015 (chiều 2/2) của Bộ TT&TT, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn "vẫn duy trì mức tăng trưởng bình quân 8%" trong tháng 1.

{keywords}

 

Đây là một tín hiệu khả quan bởi Tập đoàn này vẫn đang gấp rút triển khai tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT. Ông Đức cho biết, dự kiến trong Quý I, VNPT sẽ hoàn thành cơ sở pháp lý và đến Quý II sẽ hoàn thành các thủ tục cần thiết để 3 Tổng công ty VNPT - VinaPhone, VNPT - Net, VNPT - Media có thể kịp đi vào hoạt động ngay trong nửa đầu năm 2015.

Tương tự, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty VTC cho biết, kết quả tháng 1 của doanh nghiệp này cũng đang khá thuận lợi với doanh thu đạt 10%, lợi nhuận thực hiện được 12% kế hoạch đã đăng ký. Tất cả tồn động về quyết toán dịch vụ công của những năm trước đã được xử lý xong trong tháng 1 và chỉ số tín nhiệm ngân hàng của VTC đã về mức bình thường, tạo điều kiện cho Tổng công ty triển khai các kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó TGĐ VNPost nhấn mạnh rằng, kế hoạch 2015 được Bộ TT&TT giao cho (doanh thu tăng trưởng 40%, lợi nhuận tăng trưởng 20%) là một nhiệm vụ nặng nề, tuy nhiên, do tính chất đặc thù của lĩnh vực bưu chính nên 3 tháng trước Tết đang là "mùa vụ" chính, đòi hỏi VNPost phải dồn toàn lực để tập trung kinh doanh.

Cụ thể, trong tháng 12, tổng lưu lượng bưu phẩm tăng 35% so với thời điểm bình thường. Đến tháng 1, con số này tăng lên 40% và đến cuối năm Giáp Ngọ thì tổng lưu lượng đã tăng trên dưới 50%. "Không khi toàn Tổng công ty đang rất tích cực vì thu nhập người lao động ổn định, lương tăng", ông Thanh cho hay.

T.C