ĐT Việt Nam lần thư hai vô địch AFF Cup.

Chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước ĐT Malaysia tại trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, bàn thắng duy nhất của Anh Đức đã đưa tuyển Việt Nam lần thứ 2 lên đỉnh Đông Nam Á. Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 1-0 (tổng tỷ số thắng 3-2). Cùng với niềm vui tưng bừng khi rinh về chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm, ĐT Việt Nam cũng nhận rất nhiều phần thưởng từ các nhà tài trợ.

Ngoài phần thưởng 300.000 USD cho nhà vô địch AFF Cup, cầu thủ Nguyễn Quang Hải được nhận 10.000 USD cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, Nguyễn Quang Hải cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chung kết.

Cầu thủ ghi bàn đầu tiên của giải đấu là Nguyễn Anh Đức được nhà mạng VinaPhone tặng 1 tỷ đồng. Trước đó, trong trận chung kết lượt đi giải AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bukit Jalil, VinaPhone đã chính thức tặng 1 tỷ đồng ngay khi cầu thủ Huy Hùng ghi bản mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Trước khi trận đấu diễn ra, tập đoàn Apec Group tặng tập thể đội tuyển và HLV Park Hang-seo các căn hộ nghỉ dưỡng biển cao cấp với tổng giá trị 4,2 tỉ đồng khi đoạt chức vô địch. APEC Group còn tặng thưởng 1 căn trị giá 1,2 tỷ đồng cho mỗi cầu thủ ghi bàn trong trận đấu và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cùng với phần thưởng là quyền lợi nghỉ dưỡng cao cấp cho toàn đội. Như vậy, hai cầu thủ Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải sẽ được nhận phần thưởng là căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá 1,2 tỷ đồng. Apec Group cũng tặng 1 căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá tương đương 1,2 tỉ đồng thuộc dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên cho cá nhân HLV Park Hang-seo vì những đóng góp của ông cho nền bóng đá Việt Nam.

Ngân hàng TP Bank thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển, Ngân hàng Vietcombank thưởng 1 tỷ đồng. Tập đoàn Asanzo thưởng 1 tỷ đồng, trước đó sau trận chung kết lượt đi Asanzo cũng thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Con số tiền thưởng cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Tính đến sau trận bán kết AFF Cup 2018, tổng cộng các khoản thưởng của đội tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển Việt Nam vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, bầu Hiển đã thưởng cho đội 1,5 tỉ đồng tính đến thời điểm sau bán kết. Sau trận bán kết lượt về, VTV đã thưởng đội Việt Nam 200 triệu đồng. Doanh nghiệp Euro Window thưởng cho Quang Hải 150 triệu đồng (vì là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở trận đấu này). Tập đoàn điện tử Asanzo thưởng 300 triệu đồng và treo thưởng 2 tỉ đồng nếu Việt Nam đoạt chức vô địch.