ĐT Việt Nam lại chuẩn bị cho kế hoạch mới.

Tại giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo được xếp nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng với toàn các đối thủ manh tới từ khu vực Tây Á như Iran, Iraq và Yemen. Bất chấp thời gian vài năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn biết cách gây sốc trước những đối thủ đến từ khu vực này, thế nhưng sau hành trình mỏi mệt tại AFF Cup vừa qua, thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn đáng kể. Thêm nữa, đây là cấp độ ĐTQG nên các đối thủ cũng mạnh hơn nhiều.

Trong số đó Iran là một trong những đội mạnh nhất châu Á và đã từng có vài lần tham dự World Cup. Trình độ và sức mạnh của họ chắc chắn không hề vừa chút nào. Thế nên để có được sự chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng cho giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ hội quân sớm.

Cụ thể, sau khi kết thúc AFF Cup 2018, các cầu thủ chỉ có đúng 4 ngày nghỉ để về thăm gia đình, người thân và nghỉ ngơi trước khi quay trở lại tập trung từ ngày 20-28/12 tại Hà Nội bất chấp việc đã phải phục vụ ĐT suốt 2 tháng qua. 

          

Trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho Asiad 2019, ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập trong nước và theo lịch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một trận giao hữu trước khi lên đường. Đối thủ ở trận giao hữu này là ĐT CHDCND Triều Tiên và trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 25/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

3 ngày sau trận đấu với ĐT CHDCND Triều Tiên, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đến Qatar tập huấn. Trước khi chính thức bước vào giải đấu, thầy trò Park Hang-seo sẽ còn có thêm một trận đấu thử nghiệm cuối cùng gặp lại đối thủ đã từng đánh bại tại ban kết AFF Cup 2018 Philippines.

Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 4/2 tại UAE. Ở trận đầu tiên ra quân vào ngày 8/1, thầy trò Park Hang Seo sẽ chạm trán Iraq. Kết thúc Asian Cup, đội tuyển mới thực sự được nghỉ và sẽ chỉ tập trung lại vào tháng 6 để hướng tới vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, 1 số tuyển thủ nhiều khả năng sẽ được tiếp tục được sử dụng tham dự giải U22 ĐNÁ diễn ra ngay sau đó và chỉ thực sự được nghỉ vào đầu tháng 3.