Apple có kế hoạch chấm dứt quyền truy cập của Epic Games vào App Store và các công cụ phát triển ứng dụng từ ngày 28/8, bao gồm cả quyền truy cập vào các công cụ dành cho bên thứ ba.

{keywords}

Đáp lại, Epic đã gửi khiếu nại yêu cầu tòa án Bắc California ngăn Apple vô hiệu hóa tài khoản.

Epic Games kiến nghị tòa án ngăn chặn Apple thực hiện "bất kỳ hành động bất lợi nào", bao gồm hạn chế, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền truy cập vào các chương trình dành cho nhà phát triển.

Epic cũng yêu cầu tòa án hạn chế việc Apple xóa danh sách, từ chối truy cập hoặc làm cho ứng dụng Fortnite không khả dụng hoặc sửa đổi mã.

Việc cắt quyền truy cập của Epic vào các công cụ dành cho nhà phát triển Mac và iOS có thể có tác động đáng kể đến tất cả tất cả ứng dụng, trò chơi sử dụng công nghệ Unreal Engine.

Ngay sau đó, Apple đã đưa ra một tuyên bố để đáp lại những cáo buộc mới nhất từ nhà phát triển trò chơi Epic Games.

Apple cho biết vấn đề là do Epic gây ra và rất dễ khắc phục, chỉ cần gửi bản cập nhật ứng dụng tuân thủ các nguyên tắc của App Store và sẽ không có ngoại lệ.

Tuần trước, tranh chấp giữa Apple và Epic Games đã nổ ra. Epic đã phớt lờ các quy định của App Store và giới thiệu phương thức thanh toán trực tiếp cho đơn vị tiền tệ trong trò chơi Fortnite, bỏ qua hệ thống mua hàng trong ứng dụng. Apple đã nhanh chóng phản hồi và xóa ứng dụng Fortnite khỏi App Store.

Điệp Lưu

Toàn cảnh đại chiến Epic Games chống Apple, Google

Toàn cảnh đại chiến Epic Games chống Apple, Google

Epic Games, công ty đứng sau tựa game Fortnite nổi tiếng, đã đâm đơn kiện hai ông lớn Apple và Google vì hành vi độc quyền trên chợ ứng dụng.