Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 1

Theo Associated Press, một chiếc Ferrari 288 GTO đời 1985 trị giá khoảng 2,2 triệu USD vừa bị đánh cắp ở Düssler, Đức vào hôm thứ 2 tuần trước. Tên trộm là một người đã vờ hỏi mua xe, sau đó đề nghị muốn lái thử rồi nhanh chân trộm luôn chiếc Ferrari cổ quý hiếm.

Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 2

Chủ xe cho biết trong quá trình chạy thử, ông đã dừng xe, mở cửa ra ngoài đổi chỗ cho vị khách để người này có thể cầm lái thì bất ngờ anh chàng phi nhanh từ ghế phụ sang ghế lái, rồi lập tức phóng xe lao vút đi trước sự ngỡ ngàng và bất lực của ông.

Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 3

Chiếc siêu xe được tìm thấy một ngày sau đó tại một garage ở thị trấn Grevenbroich, cách Düssler 29 km. Tuy nhiên, danh tính của tên trộm vẫn chưa được xác định.

Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 4

Ferrari 288 GTO là một trong những mẫu xe biểu tượng của thương hiệu xe nước Ý trong thập niên 80. Chỉ có 272 chiếc Ferrari 288 GTO được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1984-1987 để phục vụ giải đua Group B. Thế nhưng, giải đua này sau đó đã bị hủy bỏ và Ferrari đã sửa toàn bộ số xe này thành xe thường.

Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 5

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 2.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 497 Nm. Ferrari 288 GTO có trọng lượng khoảng 1,1 tấn, vận tốc tối đa đạt 288 km/h.

Vo hoi mua, lai thu roi trom luon sieu xe Ferrari trieu do hinh anh 6

Chiếc xe trong bài từng thuộc sở hữu của tay đua F1 huyền thoại Eddie Irvine. Hồi tháng 1, một chiếc Ferrari 288 GTO khác đã được bán đấu giá và thu về cho chủ nhân 3,36 triệu USD.