Big Tech Mỹ không thoát khỏi ảnh hưởng của điều kiện vĩ mô. (Ảnh: CNBC)

Tuần này, nhiều Big Tech của Mỹ đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III và đưa ra dự báo cho quý IV. Điểm chung là họ đều không làm cho nhà đầu tư hài lòng, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm ngay lập tức.

CNBC đã thống kê biến động vốn hóa của 7 hãng công nghệ, bao gồm Alphabet, Microsoft, Meta, Amazon, Tesla, Netflix, Apple trong một năm qua. Theo đó, con số 3.000 tỷ USD đã bốc hơi chỉ trong vòng 12 tháng. Trong số này, nhà sản xuất iPhone chịu thiệt hại thấp nhất và vẫn duy trì phong độ. Cổ phiếu Apple gần như không biến động và “chỉ” mất 35 tỷ USD vốn hóa. 

Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh vào ngày 28/10 (giờ Việt Nam). Phố Wall dự đoán doanh thu của “táo khuyết” sẽ đạt 88,9 tỷ USD. Công ty đối mặt một số thách thức song nhà đầu tư hi vọng hãng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều nhờ vào thương hiệu mạnh, người dùng trung thành và nhu cầu đối với sản phẩm cao cấp.

Nhu cầu PC và smartphone toàn cầu đang sụt giảm, có thể tác động đến dòng sản phẩm iPhone và Mac. Apple cũng gặp khó do đồng USD mạnh lên. Ngoài ra, nỗi lo sợ về cuộc suy thoái đang tới gần cũng khiến người dùng chùn tay khi mua sắm hàng hóa không thiết yếu. Câu hỏi được các nhà đầu tư quan tâm nhất là bộ phận dịch vụ của Apple có tiếp tục tăng trưởng hay không.

Du Lam (Theo CNBC)