võng mạc

Cập nhập tin tức võng mạc

Quét võng mạc, AI chẩn đoán từ chứng suy tim đến bệnh Parkinson

Các nhà khoa học đã phát triển một mô hình có khả năng tự học cách phân biệt giữa võng mạc “bình thường” và võng mạc “bị bệnh”, sau đó đưa ra chẩn đoán.

Bệnh nhi đầu tiên mắc u nguyên bào võng mạc được chữa khỏi

Bằng kỹ thuật ghép tế bào gốc tự thân, lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi thành công cho bệnh nhị bị u nguyên bào võng mạc di căn.

 

Galaxy Note 7 quét võng mạc bằng cách nào?

Được đánh giá là một bước đi vượt trước cả iPhone, tính năng xác thực võng mạc của Note 7 đang được đánh giá là công nghệ sinh trắc học có độ bảo mật cao nhất hiện nay trên thị trường smartphone.

iPhone cũng sắp xác thực người dùng bằng quét võng mạc

Theo giới thạo tin, công nghệ xác thực người dùng bằng cách quét tròng mắt (võng mạc) sắp được ứng dụng trên hàng loạt smartphone từ trung đến cao cấp, và Apple iPhone cũng không phải là ngoại lệ.

Ăn nho cho đôi mắt lung linh

Trẻ em luôn được cha mẹ khuyến khích ăn nhiều cà rốt để tốt cho thị lực của chúng. Giờ đây, một nghiên cứu mới cho thấy, các em có thể còn lựa chọn khác ngọt ngào hơn.

Cứu con với không con sẽ bị mù vĩnh viễn

Nếu chỉ vì thiếu tiền mà chút ánh sáng còn lại của con lụi dần như đốm lửa sắp tàn thì quả là đáng tiếc. Liệu chút ánh sáng ấy có còn nếu như con không nhận được sự giúp đỡ chia sẻ của mọi người.

Thương bé mắt mù số phận cũng mong manh

Giờ chẳng còn cách nào để giữ mạng cho nó nữa. Nếu không có tiền chữa nữa thì cũng đành đưa nó về làm con ma rừng ma rẫy thôi