ngành mía đường

Cập nhập tin tức ngành mía đường

Ngành mía đường: Nắm bắt cơ hội, làm chủ thị trường nội địa

Trong 5 năm trở lại đây, Việt Nam phụ thuộc phần lớn nguồn cung đường từ nước ngoài, trong khi doanh nghiệp nước nhà mất đi vị thế ngay trên thị trường nội địa.

Nghịch lý Việt Nam: Đứng Top đầu thế giới nhưng thua lỗ, đóng cửa hàng loạt

Là một trong những nước sản xuất và tiêu thụ đường lớn nhất thế giới, nhưng DN mía đường Việt đóng cửa hàng loạt, số còn lại hoạt động cầm chừng vì không thể cạnh tranh với đường ngoại.

Hàng tồn đầy kho: DN 'chạy ăn từng bữa', nông dân bỏ đất đi làm thuê

Hàng ngoại tràn vào khiến đường nội tồn chất đống trong kho, doanh nghiệp “chạy ăn từng bữa”, giảm thu mua mía nguyên liệu còn nông dân thua lỗ suốt mấy năm nay, nhiều người phải bỏ xứ đi làm thuê.

Nhà máy đường 5.000 tấn mía/ngày ở Bình Định thành đống sắt

Nhà máy Đường Bình Định (thuộc Cty CP Đường Bình Định- BISUCO) đã từng là niềm kiêu hãnh của công nghiệp chế biến nông sản địa phương nhưng nay chỉ còn là đống sắt.

1m2 thu ròng 3 triệu: Bộ trưởng Nông nghiệp hiến kế làm giàu cho dân

 Ở Lâm Đồng có mô hình trồng nấm rơm, cứ 1m2 nấm rơm bằng công nghệ của Nhật Bản cho 20 kg nấm mà 1kg nấm bây giờ bán 150.000 đồng (3 triệu đồng/m2). 

Thua đứt Thái Lan, lo Lào, Campuchia vượt mặt

 Đường Thái Lan tràn vào Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều so với sản xuất trong nước. Ngành mía đường nội nếu không tỉnh táo đối phó, đến năm 2018, thị trường này đứng trước nguy cơ rơi vào tay người Thái.