- Để tiếp tục phát triển và thành công, VTC cần quyết tâm, không ngừng đổi mới và phát huy thế mạnh sáng tạo. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Thành Hưng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) chiều 19/12 tại Hà Nội.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của VTC.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương và đánh giá cao những kết quả công tác của VTC trong năm 2016.

Trong năm 2016, VTC đã tiếp tục thực hiện phương án tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; sàng lọc và nâng cao chất lượng nhân sự cũng như tập trung kinh doanh vào các lĩnh vực mũi nhọn là nội dung số, dịch vụ truyền hình và viễn thông. Tổng công ty đã có năm thứ 4 liên tiếp hoạt động SXKD có lãi sau khi tiến hành tái cơ cấu theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, với tổng doanh thu đạt 5.209 tỷ đồng, vượt trên 34% so với kế hoạch được giao và tăng 39% so với kết quả thực hiện năm 2015. 

Sang năm 2017, VTC đặt mục tiêu tăng cả doanh thu và lợi nhuận so với năm 2016. Tổng công ty sẽ bắt đầu giai đoạn phát triển mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư chiều sâu vào hạ tầng CNTT, phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo 2017 – 2020, đồng thời phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ nội dung đa phương tiện với dịch vụ thông tin, giải trí làm chủ đạo cũng như mở rộng kinh doanh trong nước và quốc tế.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Thành Hưng trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba cho các đơn vị trực thuộc VTC.

Cơ bản nhất trí với phương hướng đề ra của VTC năm 2017, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, tổng công ty cần tiếp tục phát huy tài sản quý giá nhất của mình là sự quyết tâm, năng động, sáng tạo và đổi mới. Ông đề nghị lãnh đạo tổng công ty cần có cơ chế, chính sách phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên hoàn thành thành những mục tiêu đề ra và tiếp tục phát triển.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng yêu cầu VTC cần tuân thủ luật pháp trong quá trình đẩy mạnh tăng trưởng, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen.

Lãnh đạo Bộ mong muốn, tổng công ty quan tâm đến thực tiễn triển khai hoạt động để đề xuất, tham mưu cho Bộ về công tác QLNN đối với lĩnh vực CNTT và truyền thông, đặc biệt là giúp cơ quan QLNN có những hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời trong quá trình xây dựng cơ chế, chính sách và văn bản quy phạm pháp luật ở lĩnh vực này.

Tuấn Anh