"Táo quân 2019" sẽ có nhiều gương mặt mới. Ảnh theo vtv.vn

Trao đổi với ICTnews vào chiều ngày 31/1/2019, người phát ngôn của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ông Nguyễn Hà Nam cho biết, VTV đã gửi hồ sơ đăng ký bản quyền chương trình "Táo quân 2019" tại Mỹ và đang chờ phía Mỹ xác nhận. Sau khi có sẽ chính thức công bố nội dung đăng ký bản quyền.

Cũng theo người phát ngôn VTV, VTV chỉ đăng ký bản quyền "Táo quân 2019" tại Mỹ, còn tại Việt Nam thì không phải đăng ký.

Việc đăng ký bản quyền Táo quân tại Mỹ đã được VTV thực hiện từ năm 2018, khi chương trình "Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2018" được chính thức phát sóng vào tối ngày 15/2/2018 (30 Tết Mậu Tuất) VTV đã tuyên bố đăng ký bản quyền chương trình này tại Mỹ nhằm bảo vệ chương trình khỏi bị xâm hại bản quyền trên Internet.

Chương trình Táo quân được phát sóng chính thức vào 20h00 ngày 30 Tết trên các kênh sóng của VTV và ứng dụng VTVgo. Việc đăng ký bản quyền chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" tại Mỹ được xem là hành động đầu tiên trong nỗ lực bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình của VTV trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, chương trình "Táo quân 2018" ngay lúc được phát sóng đã có khá nhiều kênh YouTube phát trực tiếp cùng lúc với VTV. Những kênh vi phạm bản quyền này dùng tiểu xảo quen thuộc là thu nhỏ kích cỡ màn hình, bóp méo tiếng để qua mặt YouTube. Cho đến tối ngày mùng 1 Tết đã có những kênh YouTube thu hút được 200.000 lượt xem cho chương trình "Táo quân 2018".

Cho đến chiều ngày mùng 1 Tết, chỉ ít giờ sau khi VTV công bố bản full dài 200 phút của "Táo quân 2018" thì một số kênh YouTube cũng phát sóng bản full này.

"Táo quân - Gặp nhau cuối năm" đã bước vào năm thứ 16 và được coi là chương trình nhận được sự quan tâm, mong đợi nhất trên sóng VTV từ khán giả vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.