Lịch thi đấu giải vô địch bóng chuyển nữ U23 châu Á.

Giải vô địch bóng chuyền nữ U23 châu Á lần thứ 3 Cúp Động lực là giải đấu đỉnh cao của bóng chuyền nữ châu Á, nơi hội tụ các tài nằng trẻ, chuẩn bị cho các đội tuyển quốc gia của các nước trong châu lục. Giải đấu diễn ra tại nhà thi đấu Gia Lâm và nhà thi đấu thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội).

Mùa giải 2019, VTVcab là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có bản quyền sản xuất và phát sóng giải đấu này trên kênh Thể thao TV, VTVcab ON, Onme từ 13 – 21/7/2019 và cung cấp tín hiệu cho truyền hình quốc tế SMMTV phát sóng đến 64 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giải đấu có sự tham dự của 13 đội tuyển nữa U23 châu Á: Australia, Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Ấn Độ, Kazakhstan, Macau (Trung Quốc), Maldives, New Zealand, Triều Tiên, Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka, Thái Lan và đội tuyển trẻ U23 quốc gia Việt Nam.

13 đội tuyển được chia làm 4 bảng:

Bảng A: Việt Nam, New Zealand và Maldives.

Bảng B: Thái Lan, Australia và Triều Tiên.

Bảng C: Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ và Trung Quốc.

Bảng D gồm: Kazakhstan, Hong Kong (Trung Quốc), Sri Lanka và Macau (Trung Quốc).

Vòng bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm lấy hai đội nhất nhì của bảng A sẽ ghép bảng với 2 đội nhất nhì ở bảng C vào đấu ở vòng đấu 8 đội. Hai đội nhất nhì của bảng B sẽ ghép bảng với hai đội nhất nhì bảng D.

Giải đấu là cơ hội tốt để các vận động viên thi đấu, cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn và qua đó tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, tình đoàn kết giữa Liên đoàn Bóng chuyền các quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục. Chắc chắn những trận đấu sôi động, hấp dẫn, những cuộc tranh tài đỉnh cao của bóng chuyền châu Á sẽ thu hút không chỉ khán giả Hà Nội mà cả người hâm mộ bóng chuyền cả nước thông qua việc tường thuật và phát sóng trực tiếp của VTVcab tới khán giả cả nước.