VTVcab tăng gấp đôi dung lượng Internet cho khách hàng, giá cước không đổi. (Ảnh minh họa: Internet)

Trước đó, từ đầu tháng 6/2019, VTVcab đã nâng gấp đôi băng thông Internet tại các địa bàn: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Huế, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Bạc Liêu, Đồng Nai, Bến Tre, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bình Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Một thống kê đáng chú ý là thời gian sử dụng Internet trung bình của người Việt lên tới gần 7 tiếng/ngày. Điều này chứng minh rằng người Việt Nam đã dành lượng thời gian đáng kể cho các hoạt động trên không gian mạng để phục vụ các nhu cầu khác nhau. Với tính tiện ích, số lượng người sử dụng Internet để shopping, giải trí đang chiếm ưu thế ở Việt Nam và số lượng người dùng luôn tăng đều qua các năm và lọt vào Top đầu các nước tương tác với Internet.

Cuộc chạy đua nâng gấp đôi băng thông Internet nhưng vẫn giữ nguyên giá được các nhà mạng tung ra từ đầu tháng 6/2019. Đầu tiên là Viettel đã châm ngòi cho cuộc chạy đua nâng gấp đôi băng thông hiện tại cho thuê bao Internet nhưng giá cước không đổi. Sau đó VNPT và FPT cũng tuyên bố nâng gấp đôi dung lượng, vài ngày sau CMC Telecom lập tức tung ra chính sách nâng băng thông lên tới hơn 4 lần tốc độ, giá không đổi và có thêm nhiều ưu đãi quà tặng.