vũ trụ

Cập nhập tin tức vũ trụ

Khách sạn không gian đầu tiên sắp đón khách, đem đến trải nghiệm có 1-0-2

Khách sạn không gian đầu tiên, với tầm nhìn đáng kinh ngạc cho phép người ở ngắm trọn hình ảnh Trái đất từ vũ trụ, dự kiến sẽ được khai trương, đi vào hoạt động từ năm 2025.

Cuộc đua vào vũ trụ tại châu Á: 'Giấc mộng Trung Hoa' so kè 'Vàng son Ấn Độ'

Ấn Độ và Trung Quốc đều coi phát triển không gian là phương tiện để đạt các mục tiêu phát triển quốc gia, quyền lực địa chính trị, nâng cao tự hào dân tộc và vị thế trên trường quốc tế.

Nhật Bản 'trình làng' vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra một trong những vệ tinh lạ thường nhất trên thế giới, khi được làm bằng gỗ mộc lan.

Phát hiện hợp kim gốm xốp mới có khả năng chịu nhiệt lên đến 2.000 độ C

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tạo ra loại gốm xốp mới có độ bền cơ học cao và khả năng cách nhiệt đáp ứng cho những ứng dụng hàng không vũ trụ.

Tên lửa đẩy tàu vũ trụ Starship của SpaceX nổ tung trên bầu trời Texas

Hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk tiếp tục nhận thất bại, sau khi vụ thử nghiệm hệ thống tàu vũ trụ Starship mới nhất không thành công.

Mỹ lập kế hoạch phóng các máy bay in 3D cực nhanh vào vũ trụ

Mỹ dự kiến sẽ tạo ra sự đột phá trong kỷ nguyên vũ trụ mới với việc ứng dụng các máy bay không người lái in 3D có tốc độ lên tới Mach 7.

Du hành không gian làm thay đổi cơ thể người ra sao?

Phi hành gia Mỹ Frank Rubio vừa trở về Trái đất sau kỷ lục 371 ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Chuyến du hành không gian này có thể tạo ra các thay đổi lớn đối với cơ thể của anh.

Mỹ muốn lập 'đường dây nóng' không gian vũ trụ với Trung Quốc

Lực lượng Không gian Mỹ đã có các cuộc thảo luận nội bộ về việc thiết lập đường dây nóng với Trung Quốc liên quan tới vấn đề không gian vũ trụ.

Vượt xa Mặt trời, nơi nóng nhất trong vũ trụ có thể lên tới 10 nghìn tỷ độ C

Nhiệt độ bề mặt của Mặt trời chỉ vào khoảng 5.500 độ C, tuy nhiên, nhiệt độ ở nơi nóng nhất trong vũ trụ được biết tới có thể lên tới 10 nghìn tỷ độ C.

Những nhà máy trong vũ trụ dần trở thành hiện thực

Những nhà máy trong vũ trụ từng được xem là điều viễn tưởng, nay đang dần trở thành hiện thực. Ngành công nghiệp non trẻ này dự báo sẽ đạt mức trên 10 tỷ vào năm 2030.

Sản xuất dược phẩm và chất bán dẫn trên vũ trụ không còn là viễn tưởng

Dược phẩm và bán dẫn sản xuất trong môi trường không gian đang dần trở thành xu hướng mới khi các công ty khởi nghiệp đổ hàng trăm triệu USD vào lĩnh vực này.

Xem khách du lịch vũ trụ khám phá tình trạng không trọng lực

MỸ - Máy bay vũ trụ chạy bằng tên lửa có thể tái sử dụng VSS Unity của công ty Virgin Galactic ngày 10/8 đã đưa nhóm khách du lịch đầu tiên tới rìa vũ trụ sau đó hạ cánh an toàn.

Tầm quan trọng của kiểm thử phần mềm trong cuộc đua chinh phục không gian

Ông Gareth Smith - Tổng Giám đốc bộ phận Tự động hóa kiểm thử phần mềm, Keysight Technologies, chia sẻ về những thách thức cũng như tầm quan trọng của kiểm thử trong cuộc đua không gian.

Chàng trai chăn bò trở thành phó giáo sư, chinh phục giấc mơ 'hái sao' trên trời

Trung Quốc - Ngày 30/5, PGS.TS Quế Hải Triều đeo kính, bước chân lên con tàu Thần Châu 16, thực hiện ước mơ bay lên bầu trời của 20 năm trước. Đằng sau sự vẻ vang là cả một hành trình vượt khó và nỗ lực.

Xem chuyến bay thương mại đầu tiên vào vũ trụ

Công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic, do doanh nhân người Anh Richard Branson thành lập năm 2004, đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại đầu tiên tới rìa vũ trụ.

Cuộc đời đoản mệnh của nữ giáo sư thay đổi nhận thức con người về vũ trụ

Anh - Được mệnh danh là 'Bà hoàng của vũ trụ', các công trình của GS Beatrice Tinsley có ảnh hưởng sâu sắc đến hiểu biết của các nhà khoa học hiện nay về các ngôi sao, thiên hà và vũ trụ.

Bản sao số - sáng tạo trong lĩnh vực vũ trụ

TS. Rajive Bagrodia - Giám đốc công nghệ, bộ phận Digital Twins, Keysight Technologies chia sẻ về ứng dụng của công nghệ bản sao số trong sự phát triển không ngừng của ngành vũ trụ.

Bí mật giấu kín gần 50 năm của người phụ nữ đầu tiên bay vào vũ trụ

Nga- Trong chuyến bay lịch sử trên con tàu Vostok 6, nữ phi hành gia Valentina Tereshkova tưởng chừng bản thân không thể về được Trái Đất.

Nga cho tàu vũ trụ rơi xuống Thái Bình Dương

Hãng tin TASS cho biết, những mảnh vỡ còn lại của tàu vũ trụ Progress MS-21 bị hỏng đã rơi xuống một khu vực ở Nam Thái Bình Dương hôm nay (19/2).

Tàu du hành trục trặc, phi hành gia rơi xuống từ vũ trụ

Tàu du hành vũ trụ Soyuz 1 của Nga đã bị trục trặc khi bay vào quỹ đạo khiến phi hành gia rơi xuống Trái đất từ vũ trụ.