Theo đó, đến cuối ngày 11/11, số tài sản mã hoá trị giá hơn 600 triệu USD được ghi nhận đã bị rút khỏi ví điện tử của FTX mà không hề có giải thích rõ ràng. Sau đó không lâu, nền tảng giao dịch thông báo trên kênh Telegram chính thức rằng công ty đã bị hack, hướng dẫn người dùng không cài đặt bất kỳ cập nhật nào, gỡ bỏ phần mềm và dừng truy cập vào trang chủ công ty.

Vừa nộp đơn xin phá sản, sàn FTX bị hack hơn 600 triệu USD. Ảnh: CoinDesk

“FTX đã bị hack. Hiện tại ứng dụng FTX đã bị nhúng mã độc. Hãy gỡ bỏ phần mềm. Dừng truy cập vào website FTX do nó có thể tải xuống trojan vào thiết bị của bạn”, một quản trị viên tài khoản viết trong nhóm hỗ trợ FTX Support trên Telegram. Thông báo trên cũng được ghim ưu tiên hiển thị bởi Ryne Miller, cố vấn trưởng tại sàn giao dịch mã hoá vừa xin phá sản.

Theo dữ liệu trên chuỗi, các mã thông báo (token) Ethereum khác nhau, chẳng hạn như Solana và Binance Smart Chain đã bị rút khỏi ví điện tử chính thức của FTX và chuyển đến các sàn phi tập trung khác như 1inch.

Trước đó, Miller cho biết, công ty đang tiến hành “điều tra một số hoạt động bất thường trên ví liên quan đến hợp nhất số dư FTX tại các sàn giao dịch”.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh sàn giao dịch tiền điện tử này vừa nộp đơn xin phá sản sau khi mất khả năng chi trả hàng tỷ USD cho người dùng. Nhiều chủ sở hữu ví FTX cũng cho hay, họ đang thấy số dư bằng 0 trong địa chỉ ví tại FTX.com và FTX U.S.

Trên Twitter, một số thành viên của cộng đồng tiền điện tử tin rằng số tiền bị rút cạn có thể là một phần cuộc tấn công của tin tặc, nhưng cũng có suy đoán rằng việc này được thực hiện bởi “tay trong” của nhà sáng lập Bankman-Fried, khi các giao dịch xảy ra đồng thời và tinh vi. Có tin đồn cho biết “các cựu nhân viên FTX xác nhận rằng, họ không hề phát hiện ra những giao dịch chuyển tiền này”.

Hiện cổng đăng nhập của FTX vẫn không khả dụng dù website đang trực tuyến, khiến người dùng gặp lỗi 503 khi cố gắng login tài khoản. Thông báo lỗi 503 xảy ra khi máy chủ ngừng hoạt động để bảo trì hoặc không thể truy cập.

Thế Vinh (Theo CoinDesk)