Chiếc iPhone 7 mới nhất đã bị jailbreak chỉ vài ngày sau khi nó ra mắt. Chưa rõ phản ứng của Apple với việc này sẽ như thế nào.

{keywords}

Tuy nhiên, hiện tại việc jailbreak iPhone 7 (hoặc iPhone 7 Plus) để cài các ứng dụng Cydia chỉ có tác giả jailbreak làm được. Người dùng bình thường không thể làm được do tác giả không chia sẻ công cụ thực hiện.

Nhà nghiên cứu bảo mật Luca Tedesco vừa post lên Twitter hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 7 chạy bản iOS 10.0.1 đã bị jailbreak cài đặt bộ công cụ Cydia 1.1.26.

{keywords} 

Có vẻ như hiện tại đang có nhiều hacker khác cũng làm việc tương tự. Không sớm thì muộn sẽ có công cụ jailbreak iPhone 7 được chia sẻ trên mạng giống như các phiên bản iPhone trước đây.

Theo quy trình, Apple sẽ tìm cách cập nhật phần mềm iPhone 7 để bịt các lỗ hổng cho phép jailbreak. Tuy nhiên, giới bảo mật và hacker sẽ không chịu ngồi yên để Apple làm việc này.

Thực tế, người dùng thông thường cũng chẳng cần jailbreak máy làm gì. Những năm gần đây, iOS đã có rất nhiều nâng cấp cải thiện. Đó chưa kể việc jailbreak có thể khiến iPhone dễ tổn thương hơn với phần mềm độc hại.

Jailbreak chỉ dành cho giới thích vọc vạch, muốn đi sâu khai thác tất cả những khả năng mà iPhone có thể cung cấp mà thôi.

Nguyễn Minh (theo BGR)