vùng cao

Cập nhập tin tức vùng cao

Thầy thuốc quân hàm xanh: Điểm tựa tinh thần của bà con vùng biên

Ngoài công tác đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, những thầy thuốc quân hàm xanh nơi biên cương còn luôn cần mẫn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc trên địa bàn đóng quân.

Đưa chính sách bảo hiểm đến với đồng bào vùng cao Thừa Thiên Huế

Để vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội hiệu quả, cán bộ tuyên truyền phải có khả năng truyền đạt bằng tiếng dân tộc, hiểu được phong tục, tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Huyện vùng cao Krông Búk (Đắk Lắk) nỗ lực giảm nghèo bền vững

Nhiều giải pháp đã được huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đề ra nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Những tuyên truyền viên tự ví mình như thầy mõ

Vượt đường đèo núi đến những bản làng xa xôi không điện, không internet để làm công tác tuyên truyền, vận động... là công việc của hai cán bộ văn hóa Nguyễn Văn Tuân và Tôn Đức Quỳnh gần 20 năm nay ở cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang).

Công nghệ số lên vùng cao Quảng Ninh

Tận dụng những tiện ích về công nghệ thông tin để phục vụ công việc, sản xuất hay nhu cầu sinh hoạt đang trở thành xu hướng tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con ở huyện miền núi vùng cao Quảng Ninh.

"Máy tính học bài cùng em" đến với 20 điểm trường vùng cao

Nằm trong chuỗi các hoạt động tặng máy tính cho các điểm trường vùng cao, Báo VietNamNet với sự tài trợ của Công ty CP Giao hàng tiết kiệm (GHTK) đã xây dựng chương trình "Máy tính học bài cùng em".

Nhiều đặc sản của Hoà Bình tại phiên chợ vùng cao

Phiên chợ vùng cao Hoà Bình 2022 có khoảng 100 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ; khu gian hàng ẩm thực...

FE CREDIT mang Tết ấm đến vùng cao

Ngày 4-5/01/2022, hàng ngàn chiếc áo ấm, nhu yếu phẩm và phong bao “lì xì” thuộc Dự án “Tết ấm, thấm tình” đã được trao tận tay trẻ em và các gia đình nghèo ở 4 xã huyện Nầm Pồ, Mường Nhé (Điện Biên) để người dân yên tâm đón Tết.

Cô giáo mầm non bán nông sản sạch gây quỹ cho học sinh vùng cao

Những đặc sản địa phương như gạo nếp, cốm, táo mèo... được cô Quyên đưa lên mạng rao bán để bữa cơm của những đứa trẻ người H'Mông có thêm miếng thịt.

7 đặc sản du khách không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Không chỉ sở hữu những địa danh đẹp và khí hậu tuyệt vời, Sa Pa (Lào Cai) còn gây thương nhớ thực khách bởi nhiều món ăn đặc trưng vùng cao.

Phục vụ thiếu nữ xinh đẹp, gã trai kiếm khá ở phiên chợ vùng cao

Không cố định một địa điểm, những người làm nghề cắt tóc, chụp ảnh hay bọc răng vàng ở các tỉnh vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn... thường phải di chuyển theo các phiên chợ luân phiên quanh vùng.

Clip nhảy 'Bống bống bang bang' phiên bản nam sinh cảnh sát

Trên nền nhạc "Bống bống bang bang", các học viên trường Cảnh sát Nhân dân đã biểu diễn hết mình, khiến người xem thích thú.

Một thày ba trò, câu chuyện cổ tích giáo dục

Trong suốt thời gian ở gian nhà của thày Phán tôi luôn nghe tiếng phát thanh liên tục từ một chiếc đài điện cỡ nhỏ để không quên tiếng nói cộng đồng.

Sửng sốt trước vũ điệu cực 'chất' của học sinh vùng cao

Mới đây, clip hơn 4 phút ghi lại cảnh các em học sinh vùng cao, mặc trang phục thổ cẩm hồn nhiên nhảy cực "sung" khiến cộng đồng mạng thích thú.

Những địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh cưới ở miền núi cao

Ngọn núi trùng điệp trong biển mây trắng bồng bềnh làm xao xuyến biết bao trái tim. Chẳng thế mà các cặp đôi yêu du lịch lại rủ nhau lên những vùng núi cao chụp ảnh cưới.

Trường, chợ như 'chùa bà Đanh' thì làm từ thiện cho ai?

Hãy giúp những bản làng khó khăn những gì tốt nhất, hoặc ta có được, nhưng cũng cần hiểu cả đặc thù của họ.

HDV Du lịch: Nghịch cảnh trẻ em Sapa cởi truồng là do cha mẹ

“Bản thân là một đơn vị kinh doanh du lịch Sapa nhưng em lại thấy nó bi hài. Người dưới xuôi nhìn nhận mọi việc qua những bức ảnh.

Chiếc ‘đồng hồ báo thức’ di động của học sinh Chứt

 Đã 6 năm qua, ngày nào cũng vậy, khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì Trung tá Dương Thanh Tịnh thức dậy từ lúc tinh mơ, đi từng gian nhà sàn, gõ từng cánh cửa, gọi từng em học sinh dân tộc Chứt tới trường.

Những phong tục lạ kỳ trong ngày tết ở vùng cao

Đi ăn trộm lấy may, gội đầu bằng nước gạo chua, niêm phong đồ đạc bằng giấy vàng bạc… là những phong tục lạ kỳ của đồng bào vùng cao khi đón năm mới đến.

Hiệu phó có được hưởng lương thu hút giáo viên vùng khó?

Tôi là hiệu phó phụ trách chuyên môn, nhưng vừa qua phòng Giáo dục có quyết định cắt lương thu hút cuả cán bộ quản lý với lý do không trực tiếp đứng lớp.