vùng xanh

Cập nhập tin tức vùng xanh

Bản tin chiều 8/12: Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng để chạy chức Phó Vụ trưởng

Bản tin chiều 8/12: Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng để chạy chức Phó Vụ trưởng, Vụ cô giáo bị học sinh dồn vào góc lớp: Trường từng đề nghị chuyển giáo viên, Lộ trình xây sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô ở phía Nam Hà Nội

Liệu pháp âm nhạc, bí quyết sống khoẻ của người dân vùng đất Blue Zones

Âm nhạc trở thành “món ăn” không thể thiếu trong đời sống của nhiều người dân ở Vùng Xanh, được coi là chìa khóa của việc sống thọ, sống khỏe, bên cạnh dinh dưỡng. Họ thường xuyên hưởng thụ âm nhạc hay chơi một loại đạo cụ, nhảy múa, khiêu vũ…

Bí quyết sống thọ của các cư dân ‘Blue Zones’

Thiên nhiên trong lành, con người sống gần gũi với thiên nhiên trong từng hơi thở, bước đi, miếng ăn, giấc ngủ… là điểm chung của những vùng đất “Blue Zones”- nơi con người sống khỏe, trường thọ.

5 'vùng đất xanh' của những người sống thọ nhất Trái Đất

Một nghiên cứu của Liên Hợp Quốc ước tính số lượng người sống thọ trên 100 tuổi sẽ tăng gấp 8 lần năm 2050. Tuy nhiên, không phải nơi nào trên thế giới con người cũng đạt được mốc tuổi thọ lý tưởng như vậy.

Sáng 30/1, F0 xuống thấp, nhiều tỉnh miền Tây trở thành vùng xanh

Các tỉnh miền Tây tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 giảm sâu, bản đồ Covid-19 của nhiều địa phương như Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng... đã "xanh hóa".

'Vùng xanh' TP.HCM và những tháng dài chống dịch

TP.HCM đã chính thức trở thành vùng xanh sau hơn nửa năm ròng nỗ lực chống dịch từ rất nhiều cố gắng, đi cùng với những hy sinh, mất mát, cả cống hiến hết mình của hàng triệu người.

Bản tin sáng VietNamNet (22/11/2021)

Gần 200 xã, phường của Hà Nội thành vùng xanh; Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn mở cửa lại từ 27/11; Phan Sào Nam bị buộc quay lại nhà tù… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

‘Vùng xanh’ an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh

Để đảm bảo an toàn và thực hiện mục tiêu giữ yên khu vực chưa có ca nhiễm Covid-19, nhiều hẻm, nhiều đường tại TP.HCM đã thiết lập các chốt bảo vệ “vùng xanh”, ngăn không cho người lạ, shipper ra vào.

TP.HCM có 13/22 địa phương là "vùng xanh"

Chính quyền TP.HCM đánh giá, tình hình dịch được cải thiện nhưng người dân tuyệt đối không được chủ quan vào thời điểm này.

Nơi đóng, nơi mở dân đi du lịch kiểu gì để qua chốt

Hàng chục địa phương công bố mở cửa đón khách du lịch từ tháng 10, song, một số tỉnh thành vẫn im lìm. Việc di chuyển khó khăn khiến các tour khó triển khai, khi "đùng một cái", địa phương tuyên bố đóng cửa nếu xuất hiện ca F0.

Chốt ‘vùng xanh’ ở Hà Nội nơi kiểm tra, nơi bỏ trống

Sau khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều nơi các chốt ‘vùng xanh’ không có người kiểm tra, tuy nhiên, có nơi lại vẫn duy trì chốt chặn cứng.

Tháng 10 đồng loạt mở dần du lịch, dũng cảm đi chơi thời 'an toàn mới'

Để khôi phục du lịch nội địa trong bối cảnh mới sống chung với Covid-19, DN lữ hành đóng vai trò tiên phong, địa phương dũng cảm và khách hàng dám đi du lịch.

Tái khởi động du lịch nội địa: Không thể 'ngủ đông' chờ 'băng tan'

Xác định “sống chung với dịch”, TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc đang khởi động lại du lịch nội địa, với phương châm an toàn lên trên hết. Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc cũng được công bố vào cuối tháng 9 này.

Người dân “vùng xanh” ở Đà Nẵng được tập thể dục, mua thực phẩm thoải mái hơn

Sau hai lần nới lỏng giãn cách, người dân ở "vùng xanh" ở Đà Nẵng được tăng thời gian tập thể dục, đến cửa hàng mua thực phẩm.

500 người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin được ra chợ mua đồ trực tiếp

Chợ dã chiến được lập ở giữa đường với không gian rộng, thoáng để đón những vị khách đầu tiên đến mua sắm. Người đi chợ đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin.

Bà Rịa - Vũng Tàu nới lỏng việc đi lại của người dân từ 23/9

Từ ngày 23/9, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở cửa thêm các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và nới lỏng việc đi lại của người dân tại các “vùng xanh”.

TP.HCM: Dân Quận 7 nhiều nơi chưa có phiếu đi chợ

Người dân quận 7 (TP.HCM) chưa được cấp phiếu đi chợ mẫu mới của chính quyền địa phương.

Vùng xanh Sài thành mở lại dịch vụ, trầm lắng trong bình thường mới

Tại các quận, huyện “vùng xanh” ở TP.HCM, không khí có phần nhộn nhịp hơn so với phần còn lại của thành phố khi một số điểm nới lỏng giãn cách nhưng nhìn chung hoạt động kinh doanh vẫn hết sức trầm lắng. 

Cho mở cửa nhưng chưa dám bán, chủ nhà hàng nói điều lo lắng

Trái với kỳ vọng nhộn nhịp khi các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trong ngày đầu trở lại, quán xá tại TP.HCM, Đà Nẵng vẫn đóng cửa im lìm do e dè nguồn nguyên vật liệu hay khó khăn trong khâu vận chuyển.

Kể chuyện sướng bên Gia Lâm, dân nội thành nghe phát thèm

Mặc dù chỉ được phép bán mang về, cảnh hàng quán ăn tại Gia Lâm (Hà Nội) được mở lại khiến người dân ở khu vực 1 phát thèm.