"Vượt bão" Covid-19 bằng cách ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo

Ra mắt xe mới trực tuyến, bán hàng trên Facebook, Zalo, giao xe tận nhà trong 48 giờ… là những cách các đại lý và hãng xe “vượt bão” Covid-19.

Thaco sẽ ra mắt 10 mẫu xe BMW vào ngày 22/4 tới bằng một sự kiện được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên fanpage BMW Việt Nam và kênh YouTube BMW Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một lễ ra mắt xe tại Việt Nam được tổ chức bằng hình thức "phi truyền thống" như vậy.

Dịch Covid-19 đã khiến các hãng xe tại Việt Nam và trên thế giới thay đổi cách làm cũ, tồn tại lâu nay.

Hầu hết các nhà máy sản xuất vẫn đóng cửa. Nhiều đại lý chưa thể mở cửa trở lại hoặc hoạt động cầm chừng trong sự kiểm soát nghiêm ngặt để chống sự lây lan của virus. Dịch bệnh khiến cho thị trường ô tô, xe máy bị ảnh hưởng. Điều này khiến các hãng xe và đại lý xe tại Việt Nam phải nhanh chóng chuyển từ các phương thức kinh doanh truyền thống sang các dịch vụ trực tuyến.

T.A, nhân viên bán hàng một hãng xe cho biết: "Việc đăng thông tin và tìm kiếm khách hàng trên Zalo, Facebook không xa lạ với nhân viên sale. Nhưng từ khi có dịch, chúng tôi phải làm việc này thường xuyên hơn để không “mất dấu” khách hàng".

Trong thời gian cách ly, các đại lý Toyota vẫn duy trì và cung cấp dịch vụ qua kênh trực tuyến. Sau ngày 16/4, khi lệnh cách ly tại các địa phương không thuộc nhóm có nguy cơ được dỡ bỏ, hầu hết đại lý Toyota trên toàn quốc đã mở cửa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hãng này vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động online để phục vụ và chăm sóc khách hàng. Các đại lý sẽ phát triển mạnh khâu bán hàng và marketing trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, dịch vụ cứu hộ, bảo dưỡng và sửa chữa khẩn…

Liên doanh xe Nhật tiến hành áp dụng Bộ tiêu chuẩn Quy trình hoạt động mùa dịch tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Bộ tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các hoạt động tại đại lý, từ khâu chuẩn bị của nhân viên, tiếp đón khách hàng, khử khuẩn xe, giao xe… hướng tới cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, an toàn, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi tới đại lý. Ngoài ra, hãng này cũng giới thiệu Bộ hướng dẫn tự vệ sinh và chăm sóc xe tại nhà dành cho khách hàng.

Piaggio trong những nỗ lực kinh doanh mùa dịch cũng áp dụng dịch vụ giao xe mới tại nhà trong vòng 48 tiếng để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu mua xe trong thời gian cách li xã hội. Khách hàng được tư vấn mua hàng qua điện thoại, đồng thời giao xe mới ngay tại nhà chỉ trong vòng 48 giờ. Đây cũng là xu thế của nhiều hãng xe thực hiện trong mùa dịch bệnh để duy trì hoạt động bán hàng.

Cho đến hiện tại, đa phần các nhà máy sản xuất vẫn tạm dừng hoạt động. Honda cho biết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Vĩnh Phúc và Hà Nam dù không nằm trong vùng có nguy cơ cao nhưng vẫn tạm thời đóng cửa.

Phía Hyundai Thành Công cũng cho hay sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Ninh Bình thêm một tuần nữa. Đại diện các hãng xe đều cho rằng chưa thể nói trước về thời gian hoạt động trở lại vì phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh cũng như các quyết sách từ Chính phủ.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !