Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh khẳng định vị thế “không ai bằng”

ictnews Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, doanh thu của một vài cửa hàng mới mở gần đây đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000 lượt khách mỗi ngày. Bách hóa Xanh đã khẳng định vị thế “không ai bằng”.

Chất lượng và số lượng - điều này cũng giống như việc bạn đi bằng hai chân thay vì chỉ dựa vào một, đó là chạy theo số lượng. Bách hóa Xanh mới đây đã đạt đến cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4/2019, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị ở thời điểm hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị với diện tích chỉ bằng một căn nhà (150-200m2) tiếp đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày. Đây chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé thăm đông nhất.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có shop doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1000 lượt khách/ngày và một shop đạt doanh thu 4 tỷ đồng chỉ sau 20 ngày kể từ khi khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 shop khai trương trong tháng 4 lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Việc Bách hóa Xanh liên tục “phá đỉnh” những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã hoàn toàn chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống, yếu tố tiên quyết khiến cho chợ truyền thống còn có thể cạnh tranh được với mô hình hiện đại. Hiện, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4/2019.

Mặt hàng rau củ quả đa dạng phong phú là 1 lợi thế lớn của Bách hóa Xanh

Bách Hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hóa. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh so với chợ, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, bao gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ đô, và cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng hai chân – chất lượng và số lượng, đó tất nhiên phải là đường đi của Bách hóa Xanh!

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !