Tối 25/8, cộng đồng mạng chia sẻ ảnh kết quả tìm kiếm website một công ty bất động sản. Trong phần mô tả của kết quả tìm kiếm không phải là thông tin về công ty này mà là dòng chữ có phần hài hước.

cong ty bat dong san bi hack website anh 1

Khi tìm kiếm tên của một công ty bất động sản, kết quả trả về lại mô tả một dòng chữ không liên quan.

"Tao cho thành web sex bay web luôn nhé", phần mô tả website cho biết, với lý do "nhờ fix (sửa) web xong bùng tiền".

"Cho ông chủ website rút kinh nghiệm, đừng nhờn với lập trình viên", thành viên Nguyễn Văn Thư bênh vực người can thiệp website.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thành viên cẩn thận và lên tiếng cảnh báo đường dẫn tới website có thể chứa virus, malware. "Anh em cẩn thận đừng bấm vào website nhé, bẫy đấy", thành viên tên C. Em cảnh báo.

Đến 18h ngày 26/8, phần mô tả của website này trên Google vẫn chưa được sửa. Bên cạnh đó, người dùng cũng không thể truy cập trang này từ trưa ngày 26/8. Đại diện công ty xác nhận với Zing rằng trang web có vấn đề và đang tìm cách giải quyết.

"Thông thường, để chỉnh phần mô tả này nhà phát triển chỉnh phần html og description của website. Đây là một đoạn mã dùng để hiển thị mô tả trên kết quả tìm kiếm, phục vụ mục đích tối ưu từ khóa tìm kiếm. Nếu chiếm được quyền quản trị, hacker sẽ dùng cách này", ông Thái Sơn, nhà phát triển website hiện làm việc tại TP.HCM nhận định.

cong ty bat dong san bi hack website anh 2

Một công ty luật tại Hà Nội từng bị khóa website vì nợ lương nhân viên.

Đây không phải lần đầu một công ty bị tấn công vào website vì nợ tiền đội ngũ IT. Cuối năm 2019, website một công ty luật tại Hà Nội đã bị quản trị viên khóa với lý do nợ lương nhân viên.

Khi truy cập các liên kết đến trang, người dùng sẽ thấy duy nhất dòng chữ đỏ với nội dung "Website tạm dừng do nợ lương nhân viên".

Website này sau đó đã hoạt động trở lại. Tuy vậy, khi tìm kiếm thông tin của công ty luật Viet*** nhiều ngày sau đó, Google vẫn trả về kết quả "website tạm dừng vì nợ lương nhân viên".

(Theo Zing)

Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

Mạng Internet lượng tử được Mỹ lên kế hoạch xây dựng trong vòng 10 năm tới, về mặt lý thuyết nó gần như miễn dịch hoàn toàn trước các vụ tấn công của hacker.