Website giả mạo

Cập nhập tin tức Website giả mạo

Ngăn chặn thêm 2 website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe

Theo ghi nhận của VietNamNet, hiện cả 2 trang web có tên miền gplxgovn.vn và gplxgov.com.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe đều đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn, không thể truy cập.

Tra cứu tên miền bằng đầu số 156 để tránh bị lừa bởi website giả mạo

Trong trường hợp nhận được đường link có dấu hiệu đáng ngờ, người dùng có thể nhắn tin để tra cứu tên miền thông qua đầu số 156.

Phát hiện 3 website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe

Hiện 2 đơn vị thuộc Bộ TT&TT là Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử và Trung tâm Internet Việt Nam đang phối hợp xử lý 3 website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của ngành Giao thông vận tải.

Phát hiện trang thông tin điện tử tổng hợp không phép, giả mạo báo Tuổi trẻ online

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) đã xác định, website tại địa chỉ tuoitre.com có tên miền gây nhầm lẫn với cơ quan báo chí, giả mạo báo Tuổi trẻ online và đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Lập website giả mạo Cổng thông tin điện tử Bộ công an để lừa đảo

Website giả mạo này sử dụng tên, giao diện dễ gây nhầm lẫn với Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an với mục đích lừa đảo.

 

Bộ GTVT: Website tracuugplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe

Cho biết website giả mạo tại địa chỉ tracuugplxgov.vn có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe https://gplx.gov.vn do Tổng cục Đường bộ quản lý, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ ngăn chặn, xử lý.

Giả mạo website của Viettel để rao bán SIM 4G

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa cảnh báo đến người dùng một website giả mạo Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel để rao bán SIM 4G.

Lừa đảo người bán hàng online bằng website chuyển tiền giả mạo

 Bộ Công an vừa cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới nhắm đến những người bán hàng online khi giao dịch qua mạng xã hội.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi giao dịch qua mạng xã hội

 Bộ Công an vừa phát hiện thủ đoạn mới của các đối tượng phạm tội nhằm chiếm đoạt tài sản của những người bán hàng online và các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ.

Mất tiền oan vì đăng nhập tài khoản ngân hàng trên trang web lạ

Khi truy cập và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử trên các trang web không được xác thực, người dùng có thể dính bẫy lừa đảo, đánh cắp thông tin và tài sản từ các tội phạm mạng.

Tỉnh táo trước những website giả mạo

 - Mỗi người đọc hãy tỉnh táo, luôn là những người đọc thông minh, nêu cao cảnh giác để không bị “cài bẫy” bởi những website giả mạo.