Cổng thông tin điện tử của Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19

Đây là Cổng thông tin điện tử của Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 với mục đích tạo ra kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho Quỹ vaccine. Website đánh dấu lần đầu tiên, cơ quan quản lý Quỹ - một cơ quan quản lý Nhà nước, phát triển trên nền tảng công nghệ để cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước tham gia đóng góp, ủng hộ.

Website được thiết kế trực quan và dễ sử dụng, với chức năng hỗ trợ ủng hộ trực tiếp vào Quỹ vắc-xin của Chính phủ thông qua thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM, ví điện tử, internet bangking, mobile banking… hay chuyển khoản ngân hàng theo cách truyền thống. Người ủng hộ cũng có thể đăng ký qua việc để lại thông tin để nhận được hướng dẫn ủng hộ Quỹ vắc-xin.

Khi truy cập website, người ủng hộ điền đầy đủ thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa phương đang sinh sống, số tiền ủng hộ và lời nhắn.

Website cũng hỗ trợ tính năng ủng hộ ẩn danh, thông tin duy nhất mà người dùng cần nhập là số tiền ủng hộ.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dùng có thể chọn chức năng ủng hộ ngay để thực hiện chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán số tiền ủng hộ qua thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard…

Ngoài lựa chọn ủng hộ ngay, người dùng cũng có thể sử dụng chức năng Đăng ký ủng hộ để nhận hỗ trợ từ đơn vị điều hành website về thông tin, hướng dẫn đóng góp. Đặc biệt, khi thực hiện ủng hộ tại website, người ủng hộ có thể lựa chọn tỉnh thành nơi mong muốn số tiền mình ủng hộ được ưu tiên dành tới hoặc đăng ký nguyện vọng chuyển số tiền đóng góp cho tổ chức, doanh nghiệp cụ thể.

Bên cạnh chức năng ủng hộ trực tuyến, nếu người ủng hộ chọn phương thức chuyển khoản truyền thống thì tại website www.quyvacxincovid19.gov.vn còn hiển thị đầy đủ các tài khoản của Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 tại nhiều ngân hàng khác nhau, cho phép người ủng hộ lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất để thực hiện chuyển khoản.

Website cũng được thiết kế với mục tin tức, cập nhật diễn biễn phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như những thông tin liên quan đến vắc-xin phòng Covid-19. Website còn được thiết kế với 2 tùy chọn ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh để hỗ trợ cho những cá nhân, tổ chức nước ngoài có lòng hảo tâm mong muốn gửi tới quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ và người dân Việt Nam.

Theo Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 (Bộ Tài chính), website mang thông điệp về một Việt Nam đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch, một Chính phủ sáng suốt, bản lĩnh đang ngày đêm chỉ đạo sát sao cùng nhân dân chống dịch. Website cũng nhấn mạnh thông điệp 5K + vắc-xin và ứng dụng công nghệ tiên tiến vì một Việt Nam khỏe mạnh, bất kỳ già trẻ, gái trai, bất kỳ giàu nghèo, lớn nhỏ đều trở thành một chiến sĩ đóng góp cho chiến thắng Covid-19.

Website chính thức của Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 cũng khẳng định cam kết công khai, minh bạch không tạo ra bất cứ lợi ích nào cho doanh nghiệp hoặc bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khác ngoài mục đích huy động sự đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để phục vụ kinh phí mua, vận chuyển, bảo quản và phân phối vắc-xin.

(Theo baochinhphu.vn)

 

Việt Nam sắp cấp chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 điện tử

Việt Nam sắp cấp chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 điện tử

Theo tin từ Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, chứng nhận vắc xin Covid-19 điện tử sẽ được cấp khi người dân có nhu cầu.