WeChat

Cập nhập tin tức WeChat

Canada cấm WeChat và Kaspersky trên thiết bị chính phủ

Ngày 30/10, Canada thông báo cấm ứng dụng nhắn tin WeChat và phần mềm diệt virus Kaspersky trên thiết bị di động của chính phủ với lý do rủi ro quyền riêng tư và bảo mật.

Đổi tên Twitter thành X, Elon Musk bắt đầu hiện thực hóa tham vọng siêu ứng dụng

Khi mua Twitter tháng 10/2022, Elon Musk cho biết quyết định nhằm đẩy nhanh việc thành lập X, 'ứng dụng cho mọi thứ', tương tự siêu ứng dụng WeChat của Tencent (Trung Quốc).

CEO Tencent trách nhân viên lười nhác

Khép lại năm 2022, nhiều CEO mong muốn truyền đạt thông điệp chúc mừng tới nhân viên. Tuy nhiên, nhà sáng lập Tencent lại làm điều ngược lại.

Microsoft muốn làm siêu ứng dụng như WeChat

Theo The Information, Microsoft đang muốn phát triển siêu ứng dụng lấy cảm hứng từ WeChat nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple và Google.

TikTok đụng độ WeChat: Cuộc chiến video ngắn tại Trung Quốc đã lên 'tầm cao' mới

Với các sự kiện âm nhạc và ngôi sao nhạc pop, nền tảng Channels của Tencent đang trở thành mối đe dọa lớn của Douyin, phiên bản TikTok Trung Quốc.

 

Mỹ đưa một loạt nền tảng thương mại Trung Quốc vào danh sách 'tai tiếng'

“Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Tencent ngày 18/2 cho biết họ hoàn toàn không đồng ý với quyết định của Chính phủ Mỹ về việc bổ sung ứng dụng WeChat của tập đoàn vào danh sách các nền tảng

Ứng dụng nhắn tin WeChat chặn tài khoản Thủ tướng Australia

Nhiều tháng nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã không thể truy cập ứng dụng nhắn tin phổ biến này để tiếp cận cộng đồng người Hoa đông đảo tại đất nước.

WeChat chính thức hỗ trợ đồng nhân dân tệ điện tử

WeChat, ứng dụng nhắn tin và một trong những dịch vụ thanh toán lớn nhất tại Trung Quốc, đã bắt đầu hỗ trợ đồng nhân dân tệ điện tử (e-CNY).

Loạt ứng dụng lớn của Trung Quốc tự ý quét ảnh trên smartphone người dùng

Hàng loạt ứng dụng lớn của Trung Quốc, với hàng trăm cho đến hàng tỷ người dùng, đã bị phát hiện tự ý truy cập và quét ảnh trên smartphone của người dùng, dù họ không chạy các ứng dụng này.

Ứng dụng WeChat của Trung Quốc bị phát hiện 'lén' xem kho ảnh của người dùng

WeChat - ứng dụng nhắn tin lớn nhất Trung Quốc - vừa bị phát hiện quét kho ảnh của khách hàng ngay cả khi không được bật lên.

Tencent 'lách luật' cho phép người dùng WeChat chuyển đi

Sức ép từ việc siết chặt các đạo luật công nghệ của Trung Quốc khiến Tencent buộc phải tìm cách 'lách luật' khi di dời người dùng ra khỏi Đại lục.

WeChat và hàng chục ứng dụng bị Trung Quốc khiển trách

Nhà chức trách Trung Quốc phát hiện 43 ứng dụng, bao gồm WeChat, chuyển dữ liệu người dùng bất hợp pháp, yêu cầu sửa đổi.  

WeChat và hàng chục ứng dụng bị Trung Quốc khiển trách

Nhà chức trách Trung Quốc phát hiện 43 ứng dụng, bao gồm WeChat, chuyển dữ liệu người dùng bất hợp pháp, yêu cầu sửa đổi.

 

Chính quyền Biden yêu cầu tòa bác bỏ kháng cáo của chính phủ liên quan TikTok

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden rút lại một loạt lệnh hành pháp do cựu Tổng thống Donald Trump ban hành nhằm cấm tải xuống WeChat, TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc và ra lệnh xem xét lại.

Mỹ hủy danh sách cấm giao dịch với WeChat, TikTok

Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã loại bỏ danh sách các giao dịch bị cấm với TikTok, WeChat dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

 

Các ứng dụng Trung Quốc đối mặt lệnh cấm của Mỹ

Nhằm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm cho người dân Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden sẽ buộc một số ứng dụng Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ thông tin cá nhân nếu họ muốn ở lại thị trường Mỹ.

TikTok, WeChat chưa hoàn toàn yên ổn tại Mỹ

Việc kinh doanh của TikTok và WeChat vẫn gặp rủi ro ngay cả khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thu hồi sắc lệnh hành pháp nhằm vào các công ty này của ông Donald Trump.

TikTok, WeChat thoát lệnh cấm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden thu hồi một loạt sắc lệnh hành pháp nhằm vào TikTok, WeChat của người tiền nhiệm.

Ông Biden rút lệnh cấm TikTok, WeChat của ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden thu hồi một loạt sắc lệnh hành pháp nhằm vào TikTok, WeChat của người tiền nhiệm.

 

Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.