{keywords}
Western Digital ra mắt ổ cứng thế hệ mới WD Blue SN550 NVMe SSD

Ngày 10/12/2019, Western Digital chính thức ra mắt ổ cứng mới mang tên WD Blue SN550 NVMe SSD. Chiếc ổ cứng phiên bản kế nhiệm này có tốc độ đọc nhanh gấp 4 lần so với ổ cứng SATA SSDs thông thường. Là một trong những sản phẩm mới nhất đạt giải thưởng của WD Blue, WD Blue SN550 NVMe SSD hướng tới nhóm đối tượng chính là các nhà sáng tạo nội dung và người dùng cuối. Chiếc ổ cứng thế hệ mới này có khả năng hỗ trợ khởi động hệ điều hành nhanh và làm việc hiệu quả hơn nhiều lần.

Hỗ trợ 4 nhu cầu lưu trữ chính 

Ngày nay, nhu cầu lưu trữ dữ liệu của các nhà sáng tạo nội dung ngày càng tăng. Cho dù là thao tác với video 4K/8K, các tệp dữ liệu lớn hoặc các ứng dụng cần dung lượng lưu trữ khổng lồ, thì môi trường kỹ thuật số nói chung đều đòi hỏi máy tính của bạn phải có hiệu suất, độ bền, tốc độ và dung lượng đáng tin cậy - điều mà giao diện NVMe có thể mang lại. 

Ông Eric Spanneut, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Bộ phận kinh doanh khách hàng của Western Digital cho biết: “Ứng dụng NVMe có khả năng tăng đáng kể hiệu suất hoạt động của hệ thống, đồng nghĩa với việc giảm thời gian chờ đợi dữ liệu, giúp các nhà sáng tạo nội dung làm việc nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn, từ đó giúp cải thiện chất lượng, tăng số lượng sản phẩm và thu nhập”.

“WD Blue SN550 là lựa chọn tuyệt vời dành cho các khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm liên quan tới bộ nhớ không biến đổi cao tốc (NVMe). Với các nhà xây dựng hệ thống, Western Digital sẽ mang tới một danh mục đầy đủ các sản phẩm NVMe và SATA SSDs, cùng các ổ cứng có dung lượng lưu trữ lớn, cho phép họ linh hoạt trong việc xây dựng các hệ điều hành phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.” 

Tốc độ cực mạnh giúp xử lý công việc nhanh hơn 

Dù phục vụ cho công việc, hoạt động sáng tạo, chơi game hay xử lý khối lượng lớn dữ liệu, ổ cứng WD Blue SN550 NVMe SSD đều có khả năng xử lý thông tin nhanh gấp 4 lần so với dòng ổ cứng SATA của WD. Với tốc độ được tăng cường, WD Blue SN550 NVMe SSD sẽ hỗ trợ người dùng đa nhiệm tốt hơn khi sử dụng các ứng dụng có dung lượng cao, cần hệ điều hành nhanh & nhạy để giải quyết khối lượng công việc phức tạp.

 

Bên cạnh đó, thiết kế tản nhiệt nâng cấp cho phép PC vận hành với hiệu năng cực nhạy, đồng thời duy trì hiệu suất liên tục và ổn định trong suốt quá trình sử dụng. 

 

Thông số và tính khả dụng của ổ cứng WD Blue SN550 NVMe SSD: 

- Dung lượng từ 250GB tới 1TB dưới dạng thức M.2 2280

- Tốc độ đọc 2,400 MB/s - nhanh gấp 4 lần so với ổ cứng SATA SSDs 

- Chế độ bảo hành lên tới 5 năm 

Các sản phẩm WD Blue SN550 NVMe SSD hiện đang có sẵn ở Việt Nam, tại một số cửa hàng bán lẻ, đại lý với mức giá từ 1,195,000 VND – 2,950,000 VND tùy dung lượng.

 

Quỳnh Anh (tổng hợp)