Tính năng này được phát hiện lần đầu tiên tại phiên bản WhatsApp beta mới nhất 22.2.74 dành cho hệ điều hành iOS, trước đó đã xuất hiện trên phiên bản beta 2.21.20.11 dành cho Android. Các bản cập nhật cho thấy người dùng có thể chuyển những cuộc hội thoại từ hệ điều hành của Google sang hệ điều hành “Nhà Táo” thông qua ứng dụng “Move to iOS”.

{keywords}
 

Qua một số hình ảnh chụp màn hình, có vẻ như WhatsApp sẽ yêu cầu người dùng mở ứng dụng và không khoá điện thoại trước khi bắt đầu quá trình chuyển giao.

Hồi tháng 9/2021, ứng dụng nhắn tin này lần đầu tiên cho phép người dùng chuyển lịch sử nhắn tin từ iOS sang điện thoại Samsung thông qua cổng USB type C và ứng dụng Samsung Smart Switch (chuyển đổi dữ liệu thông minh) phiên bản 3.7.22.1, sau đó mở rộng sang hỗ trợ đối với điện thoại Google Pixels và các thiết bị chạy Android 12 khác.

Đồng bộ lịch sử hội thoại giữa các điện thoại Android và iOS là một trong những vấn đề gây phiền toái nhất với người dùng WhatsApp, do dữ liệu đoạn chat trên iOS được lưu trữ tại iCloud, còn lịch sử nhắn tin trên các thiết bị Android lưu tại Google Drive.

Chuyển đổi tin nhắn từ Android sang iOS sẽ là mảnh ghép còn lại để giải quyết vấn đề nhức nhối trên. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ các thiết bị nào sẽ được hỗ trợ cũng như thời điểm tính năng này ra mắt chính thức.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)

 

Facebook đang giết chết WhatsApp

Facebook đang giết chết WhatsApp

Signal, Telegram đang dần thay thế WhatsApp, trở thành những ứng dụng được người dùng tin tưởng về độ bảo mật.