Một trang web bán hàng trực tuyến có tên Newegg.com đã vô tình làm lộ thông tin và giá bán của Windows 10.

Thông tin trên trang bán hàng trực tuyến cho thấy, phiên bản Windows mới nhất của Microsoft sẽ được bán vào vào ngày 31/8 tới đây.

{keywords}

Theo đó, Windows 10 sẽ được bán với 2 phiên bản. Một phiên bản Windows 10 Home có giá là 109,99 USD và phiên bản Pro có giá là 149,99 USD.

Thực tế, mức giá trên là dành cho các OEMs, tức các nhà sản xuất PC. Do đó, những người tiêu dùng bình thường có thể sẽ được mua Windows 10 với mức giá thấp hơn một chút.

Trước đó, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ cho nâng cấp miễn phí lên Windows 10 đối với những máy tính đang sử dụng phiên bản Windows cũ hơn kể cả những máy tính dùng Windows “lậu”.

Tuy nhiên, phiên bản Windows 10 và các mức giá chỉ xuất hiện trên trang bán lẻ của Newegg Mỹ. Tại các phiên bản ở Australia và Anh Quốc, người ta vẫn chưa thấy có Windows 10 trong danh mục hàng hóa.

Nhiều người cho rằng, thực tế, Newegg chỉ “suy đoán” về thời điểm Microsoft tung ra phiên bản Windows mới nhất bởi lẽ, học sinh tại các trường học tại Mỹ sẽ bắt đầu đi học lại từ 31/8 hoặc 7/9. Do đó, chắc hẳn Microsoft sẽ lựa chọn ra mắt Windows 10 vào 31/8 để đón đầu mùa mua sắm quan trọng này.

Tuy vậy, sau đó Giorgio Sardo, Giám đốc của Microsoft’s Developer Experience and Evangelism khẳng định rằng, Microsoft đang cố gắng để ra mắt Windows 10 trong mùa hè này. Do vậy, thông tin trên Newegg có thể là chính xác.

Cũng theo thông tin trên Newegg thì mức cấu hình yêu cầu để cài Windows 10 là: Vi xử lý 1GHz hoặc cao hơn, RAM 1GB đối với phiên bản 32 bit và 2GB đối với phiên bản 64 bit, 16 GB bộ nhớ trống, card đồ họa: Microsoft DirectX 9, một tài khoản Microsoft và đường truyền Internet.

Hà Phương (Theo theregister)