Microsoft đã tiết lộ một bản cập nhật cho Windows 11, sẽ góp phần hướng tới tham vọng trong việc tạo ra mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa hệ điều hành mới và các thiết bị Android.

Tại sự kiện Surface gần đây, công ty đã giới thiệu ngắn gọn phiên bản mới của ứng dụng Your Phone, cho phép người dùng kết nối smartphone Android với PC của họ để truy cập tin nhắn, thông báo và hơn thế nữa.

Windows 11 cho người dùng thêm một lý do để chọn Android thay vì iOS - Ảnh 1.

Giống như các ứng dụng Windows khác của Microsoft (Calendar, Mail, Snipping Tool, v.v.), Your Phone sẽ khoác lớp áo mới trên Windows 11, cũng như một bản cập nhật giao diện đặt bảng thông báo một cách trực quan.

Mặc dù bản cập nhật Your Phone dường như không cung cấp chức năng mới nào, nhưng nó sẽ giúp cho ứng dụng phù hợp với giao diện mới của Windows 11, được đặc trưng bởi các góc bo tròn và màu sắc nhẹ nhàng.

Windows 11 cho người dùng thêm một lý do để chọn Android thay vì iOS - Ảnh 2.

Hiệu ứng mang lại cảm giác gọn gàng và ít lộn xộn hơn nhiều, với khả năng truy cập dễ dàng hơn vào các thông báo quan trọng, mà bị ẩn sau một tab trong phiên bản hiện tại.

Trong lịch sử, Apple luôn dẫn đầu khi nói đến sự hợp lực giữa máy tính và smartphone, những lợi ích của hệ sinh thái mà công ty đã tạo ra đều khiến một người sở hữu nhiều thiết bị Apple hơn và khó có thể rời khỏi hệ sinh thái.

Ứng dụng Your Phone đang cố gắng cung cấp một số lợi ích tương tự cho người dùng Windows sở hữu thiết bị Android, cho phép họ truy cập tin nhắn và thực hiện cuộc gọi mà không cần phải thò tay vào túi.

Windows 11 cho người dùng thêm một lý do để chọn Android thay vì iOS - Ảnh 3.

Tại sự kiện ra mắt Windows 11, Microsoft cũng tiết lộ rằng các ứng dụng Android cũng sẽ chạy nguyên bản trên Windows 11, có thể tải xuống thông qua Microsoft Store.

Mặc dù các thiết bị Windows 11 và Android có thể sẽ không bao giờ hoạt động theo cách tương tự như iPhone và Mac, nhưng Microsoft ít nhất là đang nỗ lực để thu hẹp khoảng cách này.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc, Techradar)

Những điều cần biết về Windows 11 sắp ra mắt

Những điều cần biết về Windows 11 sắp ra mắt

Windows thế hệ kế tiếp đã chính thức ấn định ngày ra mắt và đây là những gì người dùng cần biết về Windows 11.