ngành học

Cập nhập tin tức ngành học

BUV đào tạo ngành Khoa học dữ liệu và AI

Từ năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đào tạo chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo từ Anh, do Đại học Stirling cấp bằng.

Nhóm ngành thu hút thí sinh xét tuyển học bạ tại UEF

Trong đợt đầu xét tuyển học bạ của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), các nhóm ngành về kinh doanh, quản lý, tài chính, truyền thông của trường thu hút lượng lớn thí sinh.

Điểm khác biệt trong đào tạo Ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học CMC

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học CMC được đào tạo theo hướng thực hành, ưu tiên trải nghiệm thực tập sớm tại doanh nghiệp là các công ty con thuộc Tập đoàn công nghệ CMC và các bên đối tác.

Khoa học máy tính - ngành học triển vọng tại trường Đại học CMC

Năm 2023, Trường Đại học CMC tuyển sinh và đào tạo hệ đại học chính quy ngành Khoa học Máy tính. Đặc biệt, nhà trường cam kết 100% việc làm cho sinh viên học hệ song ngữ.

Thí sinh nên chọn ngành gì để có việc làm ngay sau khi ra trường?

Để có việc làm ngay sau khi ra trường không chỉ phụ thuộc vào ngành thí sinh lựa chọn mà còn dựa theo năng lực của người học như khả năng chuyên môn, kỹ năng làm việc, sự thích ứng với môi trường luôn thay đổi…

4 lợi thế của sinh viên ngành Khoa học máy tính trường Đại học CMC

Với chương trình học tối ưu, sinh viên ngành Khoa học máy tính tại trường Đại học CMC dễ dàng thích nghi với môi trường chuyên nghiệp quốc tế, được cam kết cơ hội việc làm...

Nhiều lợi thế khi học ngành IT trong môi trường song ngữ

Tiềm năng phát triển công nghệ thông tin (IT) ở Việt Nam và tính cạnh tranh nghề nghiệp ngành này ngày càng tăng. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các sinh viên giỏi IT, thành thạo tiếng Anh, kỹ năng mềm…

Học Big data, đáp ứng ‘cơn khát’ nhân lực toàn cầu

Dữ liệu được cho là “nguồn tài nguyên” quý giá ngày nay. Do đó, ngành dữ liệu lớn (big data) đang “hot” khi đáp ứng nhu cầu thực tiễn về nhân lực chất lượng cao trong thời đại số.

Những ngành học lạ lùng nhất trên thế giới

Những yêu cầu chuyên môn hóa các lĩnh vực trong cuộc sống khiến nhiều ngành học kỳ lạ ra đời.

Ngành học 'bí ẩn', lương ngàn đô nhưng khó kết hôn

Tình trạng dư thừa nhân lực ở nhiều chuyên ngành phổ biến ở Trung Quốc khiến sinh viên ra trường rất khó tìm được việc làm. Ngược lại, một số chuyên ngành có điểm xét tuyển thấp nhưng lại có triển vọng tốt hơn.

Học ngành gì để trở thành triệu phú?

Theo nghiên cứu mới đây của tạp chí Spear's và công ty tư vấn WealthInsight, những triệu phú trên thế giới, có một điểm chung phổ biến là đều có bằng thạc sỹ.

7 tấm bằng tốn tiền nhất thế giới 2016

Nghệ thuật, Kinh doanh và Y khoa có vẻ luôn là những ngành học danh giá và đắt đỏ nhất thế giới. Dưới đây là 7 ngành học có học phí cao nhất thế giới được tờ Business Insider bình chọn.

Những ngành học lạ lùng của sinh viên trên thế giới

Nghiên cứu về David Beckham, Lady Gaga, học làm nàng tiên cá... là những ngành học lạ nhưng vô cùng bổ ích của các trường đại học trên thế giới.