Đá Blue Topaz là biểu tượng của sức khỏe và trí thông minh, được coi là thần hộ mệnh cho người sinh tháng 12 và người tuổi Ngọ.
 
Các nhà tu hành thời cổ thường dùng đá quý để cúng tế các vị thần thánh, cầu nguyện mưa thuận, gió hòa. Bên cạnh tầm quan trọng về tín ngưỡng, đá quí còn được cho là có khả năng chữa bệnh, gia tăng bản năng sinh dục.



Người xưa cũng cho rằng, mỗi tháng trong năm gắn với một loại đá quý. Nếu bạn sinh vào tháng cuối cùng của năm (tháng 12), hoặc bạn cầm tinh con ngựa trong 12 con giáp, bạn nên chọn đá Blue Topaz làm thần hộ mệnh cho mình, nó sẽ mang lại cho bạn sự may mắn, lòng tin và sức khỏe.

 
Đặc tính đá Blue Topaz

 
Đá Topaz là tên chung của nhóm đá có cấu tạo từ Aluminium (nhôm) , Silic và Flour. Theo phân tích khoa học, Topaz là một nhánh của họ thạch anh (quartz), có công thức hóa học phổ biến  là Al2SiO4 (F, OH2). Topaz có độ cứng khá tốt (8 Mohs) chỉ đứng sau kim cương, Ruby, Sapphire, với độ bền màu cao, cộng thêm màu sắc phong phú và đặc biệt trong suốt nên được nhiều người yêu thích lựa chọn làm đá trang sức.


Trong thiên nhiên, màu vàng rượu hay vàng ngả đỏ là màu phổ biến nhất của Topaz. Những viên đá Blue Topaz  đầy quyến rũ được bắt nguồn ở các vùng giàu khoáng sản như: Sri Lanka, Afghanistan, Séc, Đức, Ý, Nhật Bản…Ở nước ta đá Blue Topaz được tìm thấy nhiều nhất.

Cái tên Topaz theo tiếng Hy Lạp xuất thân từ chữ “ Topazos” (nghĩa là viên đá màu xanh). Theo truyền thuyết, Topaz là loại đá có sức mạnh bảo vệ, giúp chống lại bệnh tật, sự đố kỵ và những ý nghĩ đen tối còn Blue Topaz là biểu tượng của sức khỏe và trí thông minh, giúp con người xua tan nỗi buồn và bóng tối, kiềm chế cơn giận dữ trong tâm hồn.


 
Vị thần hộ mệnh

 
Sẽ là sai lầm nếu xem đá như một vật vô tri vô giác, bởi mỗi loại đá phù hợp với tháng sinh sẽ phù trợ người dùng trong học tập, công danh, tiền tài, địa vị, giúp phòng tránh và chữa bệnh.

Theo quan niệm phương Tây, đá Blue Topaz hợp với những người sinh vào tháng 12. Những người sinh vào tháng này thường vui tính, yêu đời và cởi mở nên có rất nhiều bạn bè; hào phóng ban tặng nụ cười của mình cho mọi người xung quanh, người sinh tháng 12 rất dễ có thanh danh, thành công và giàu có... Điều này phù hợp với ý nghĩa tượng trưng của đá Blue Topaz.




Khi những người sinh tháng 12 mang trên mình trang sức có gắn loại đá quý này sẽ đem lại những điều tốt đẹp, giúp tránh tai ương và những ý nghĩ đen tối có thể gây nên tội lỗi, mang đến sức khỏe thể chất và sự khỏe khoắn trong tâm hồn. Ứng với nghề nghiệp, loại đá này được xem là loại đá kỳ diệu cho những người hoạt động trong ngành đòi hỏi tính sáng tạo như nghệ thuật, thời trang, kiến trúc, văn thơ, dịch giả… Trong y học loại đá này có tác dụng triệt tiêu những rối loạn tâm thần.


Còn theo quan niệm phương Đông, đá Blue Topaz nên giành cho những người tuổi Ngọ. Thuật phong thủy Phương Đông cũng tin rằng nếu đặt Blue Topaz tại những góc chết trên cầu thang (nơi chứa khí tù đọng gây hại cho sức khỏe) thì năng lượng sẽ được khuấy động ngăn chặn bệnh tật, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ, mang lại sức khỏe và tiền tài cho gia chủ.




Những người sinh vào tháng12 và hay những người tuổi Ngọ có thể tìm thấy những viên đá quý Blue Topaz nguồn gốc tự nhiên tại hệ thống cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu - công ty uy tín trên 20 năm về kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý. Đá Blue Topaz  được gắn trên các đồ trang sức như nhẫn, lắc, mặt dây, hoa tai mang đến vẻ đẹp kiêu sa và quý phái cho người sử dụng. Thiết kế ổ chấu trên mỗi trang sức có kích cỡ phù hợp để giữ viên đá vững chắc không bị long rơi khỏi sản phẩm.


Công ty này cũng có cả một quầy đá quý rời để khách hàng có thể lựa chọn theo từng loại đá, màu sắc, kích cỡ và sở thích. Các loại đá quý tại đây (kim cương, Ruby, saphire, emerald) đều được kiểm định chặt chẽ tại các trung tâm kiểm định uy tín quốc tế, có giấy đảm bảo, kiểm định kèm theo.


Mỗi loại đá quý ngoài vẻ đẹp làm say đắm lòng người còn là vật biểu trưng đầy ý nghĩa. Các trang sức từ đá Blue Topaz được coi là vị thần hộ mệnh mang lại cho những người sinh tháng 12 hay cầm tinh con ngựa sự may mắn, sức khoẻ và thành công.

Mai Dung