Chí Phèo

Cập nhập tin tức Chí Phèo

Căn nhà Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo hiện nằm ở đâu?

Bá Kiến và một số nhân vật trong tác phẩm Chí Phèo được nhà văn Nam Cao viết dựa trên nguyên mẫu có thật. Hiện tại, căn nhà của địa chủ Bá Kiến trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch.

Cuộc sống của 'Chí Phèo' Bùi Cường sau 36 năm

Anh "Chí Phèo" đình đám thưở xưa vẫn đầy đam mê và nhiệt huyết khi nói về các vai diễn và có lúc lại chùng xuống rơi nước mắt khi nhắc tới mẹ.

Đề xuất một hướng giảng dạy “Chí Phèo” trong trường phổ thông

Giáo viên đặt tác phẩm Chí Phèo vào hoàn cảnh sáng tác và hoàn cảnh hiện nay để hướng các em tiếp nhận được những giá trị tốt nhất của tác phẩm, mà người sáng tác đã dành biết bao tâm huyết mới có được.

Đề xuất đưa "Chí Phèo" ra khỏi chương trình lớp 11: Sự thể tất của trí tuệ

Có 2 logic của 2 câu chuyện trong cuộc tranh luận “nên hay không nên để tác phẩm Chí Phèo trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11”. Những người ở hai câu chuyện này đang tranh cãi về hai câu chuyện khác nhau, với logic khác nhau.

Nhiều sai phạm ở 2 đại học quốc gia, ồn ào quanh sách giáo khoa

Thông tin giáo dục trên báo chí trong tuần qua có những nội dung đáng chú ý, từ các đề xuất liên quan tới sách giáo khoa, tới hiện tượng giáo viên bỏ việc vì lương thấp và các kết quả thanh tra bước đầu ở 2 đại học lớn.

Bỏ “Chí Phèo”: “Nên nghe học sinh nói nhiều hơn”

Cần nghe hơn nữa cảm xúc người học, nghiên cứu sự tác động của tác phẩm văn học đến hành vi, ứng xử của học sinh… là những đề nghị đáng chú ý xung quanh ý kiến đưa "Chí Phèo" ra khỏi chương trình Ngữ văn lớp 11.

Giáo viên đang dạy "Chí Phèo" như thế nào?

Nhiều giáo viên khẳng định tác phẩm "Chí Phèo" là một kiệt tác của văn học, hàm chứa những giá trị nhân văn vĩnh cửu.

Giáo viên dạy văn phản bác đề xuất đưa "Chí Phèo" ra khỏi sách Ngữ văn

Phải chăng chính Sóng Hiền đã rơi vào cái “phiến diện và mang tính áp đặt” mà chính anh đã phê phán các nhà phê bình văn học trước đó, hay anh đang tự mâu thuẫn với chính mình?".

Đưa "Chí Phèo" khỏi sách Ngữ văn: Một góc nhìn hớt váng!

Đọc "Chí Phèo", tôi luôn trân trọng tấm lòng đối với con người của nhà văn Nam Cao, hiểu được thái độ dũng cảm đối mặt hiện thực của một nhà văn chân chính. 

Ấn tượng với bộ ảnh Chí Phèo Thị Nở cực kỳ chân thực

(GameSao.vn) - Không phải bộ ảnh Chí Phèo - Thị Nở đầu tiên nhưng đây có lẽ là bộ ảnh diễn xuất chân thực và có hồn nhất trong các phiên bản cùng tên.

Bộ ảnh “Chí Phèo, Thị Nở" như thật gây sốt cộng đồng mạng

Đầu tư công phu từ bối cảnh cho đến trang phục, diễn xuất của mẫu, bộ ảnh tái hiện câu chuyện về cặp đôi Chí Phèo -Thị Nở của nhiếp ảnh gia Trang Đàm khiến nhiều người thích thú và chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Con dâu “chết khiếp" với cảnh bố mẹ chồng nói tục

 Ông bà còn hay có tật nói bậy. Chửi nhau toàn câu "mày" "T.c mày",... Đã chửi nhau thì chớ ông bà chửi cháu thì cũng bậy không kém, kể cả con gái em mới 13 tháng cũng bị ông bà chửi không còn thiếu từ gì.

"Người Việt thiếu gì thứ hay, sao cứ chuộng đồ TQ?"

Thật khó có thể phát triển các làng nghề nếu những nghệ nhân Việt chỉ biết làm theo đồ… Tàu mà không được thổi nguồn cảm hứng để sáng tạo.

9X chụp ảnh cưới Chí Phèo - Thị Nở đậm chất Bắc Bộ

Lấy ý tưởng từ tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, cặp đôi 9X Hà thành đã tái hiện vùng quê Bắc Bộ xưa đầy sinh động.

Những Chí Phèo trong làng game Việt

Ngày xưa có một Chí phèo của Nam Cao thì ngày nay, trong thời đại của internet thì Chí phèo xuất hiện khắp làng, khắp xóm, từ ở nhà cho đến quán net, từ nông thôn cho đến thành thị.