Xác thực điện tử

Cập nhập tin tức Xác thực điện tử

Cổng DVCQG sắp thêm giải pháp xác thực bằng chữ ký số trên di động

Giải pháp xác thực qua dịch vụ chứng thực chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được triển khai để xác thực doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) trong tháng 11/2020.

Khối ATTT từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiều nhiệm vụ lớn

Trong năm 2019, hai đơn vị trong khối ATTT triển khai có hiệu quả nhiệm vụ: bảo đảm an toàn, an ninh mạng quốc gia; điều hòa tỷ lệ thông tin tiêu cực trên không gian mạng; chặn thư điện tử rác, tin nhắn rác...

Chữ ký số là nền tảng quan trọng để phát triển kinh tế số

 Thực tế cho thấy, thị trường chữ ký số tại Việt Nam hiện quy mô vẫn còn rất nhỏ, trong khi chi phí lại cao. Trong khi đó, chữ ký số là một hạ tầng đảm bảo an toàn cho các giao dịch điện tử.

 

Viettel, VNPT có dữ liệu điện tử của hơn trăm triệu thuê bao Việt Nam

 Các doanh nghiệp viễn thông hiện nắm nhiều Cơ sở dữ liệu (CSDL) nhất với khoảng 132,5 triệu dữ liệu thông tin thuê bao. Kế đó là Bảo hiểm Xã hội Việt Nam với 81,3 triệu CSDL về BHXH, Ngân hàng với 78 triệu dữ liệu người dùng,...

Chia sẻ dữ liệu là nút thắt để triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam

Bộ TT&TT đang thu nhận phản hồi để hoàn thiện dự thảo Nghị định về quản lý, kết nối & chia sẻ dữ liệu số và Nghị định về định danh & xác thực điện tử trước khi trình Chính phủ xem xét ban hành trong năm 2019.