“Xảo ngôn” và những chiêu trò của NPH Việt

Làng game Việt từ thủa sơ khai đến nay đã trải qua nhiều năm phát triển “không giống bất cứ thị trường nào trên thế giới” theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như chính các game thủ Việt. Có những thời kì hưng thịnh nhưng cũng có những thời kì suy thoái, thậm chí hỗn loạn với đủ mọi “trào lưu” và chiêu trò của các NPH Việt.

 
Thời điểm hiện tại, sau khi “cơn bão game khủng” đổ bộ khoảng đầu năm, đến nay thị trường làng game Việt đã có những tiến triển rất tích cực, game thủ nhờ đó mà có nhiều sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” hơn. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một vài NPH Việt đi ngược lại xu thế, hoạt động với nhiều dạng game kiểu “ăn xổi” với các chiêu trò không đẹp mắt, đánh lừa game thủ.
 
Thị trường “vàng, thau lẫn lộn”
 
Một số NPH game thiếu chuyên nghiệp sẽ thường tâng tựa game của mình lên tận mây xanh mặc dù giá trị thực của game đó không hề xứng đáng. Trong những chiêu trò đó, phổ biến nhất là việc phóng đại giá tiền mua game để đánh lừa game thủ. Quan niệm từ xưa đến nay của game thủ Việt là “tiền nào của đó”, đây chính là sơ hở để một số NPH game lợi dụng che mắt.
 
Không phải game mobile nào cũng chuẩn 3D như Ma Thần 3D
 
 
Ngoài sự phóng đại quá lố, nhiều NPH Việt khác cũng “ưa dùng” chiêu mạo nhận sản phẩm, đưa một game hạng trung bình lên hạng TOP. Ví dụ điển hình gần đây như việc xuất hiện thông tin một tựa game gắn mác “triệu đô” quảng cáo là 3D, nhưng thực chất khi tìm hiểu thông tin từ NSX lại chỉ là game 2.5D có đồ họa công nghệ cũ. Hiển nhiên, các mác “triệu đô” này sẽ tự tố cáo bản chất của NPH.
 
Ăn theo lấy tiếng
 
Ăn theo từ lâu đã là một trong những đề tài nóng hổi luôn được các NPH game Việt tận dụng một cách triệt để nhằm câu kéo người chơi. Chắc hẳn game thủ không thể nào quên được những từ khóa cực “hot” một thời như: Bà Tưng, Anh Không Đòi Quà, Phồng Tôm… Tuy nhiên, đây chỉ là các cách thức ăn theo sự kiện hoàn toàn hợp lý mà không ảnh hưởng đến NPH khác.
 
 
Chiêu trò đáng nói ở đây chính là cách thức mà một số NPH “ăn theo” một tựa game quốc tế hoặc game “hot” thông qua các thông điệp quảng cáo, nhiều game còn cố tình thiết kế background, logo cho giống với game mà mình ăn theo để câu kéo người chơi. Đối với một số game quốc tế đã và đang có mặt ở Việt Nam, đây thực sự là vấn đề không nhỏ khi ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của họ.
 
Sử dụng hình ảnh, tư liệu của game khác
 
Bên cạnh ăn theo logo, từ khóa, nhiều NPH nhỏ ở Việt Nam vẫn khá chuộng việc sử dụng hình ảnh, tư liệu của các game khác để “minh họa” cho sản phẩm của mình dù nhiều khi chẳng mấy liên quan. Điều này có thể nhận ra khá dễ dàng đối với các game thủ hard core nếu quan sát các hình ảnh, trailer của game.
 
Game mobile nhưng lại sử dụng trailer của Warcraft III
 
 
Dù có thể nhiều người sẽ bỏ qua vì thực ra đây là việc khá bình thường của làng game Việt, tồn tại rất nhiều năm nay. Thế nhưng trong tiến trình mới hướng đến sự chuyên nghiệp của thị trường game, những bất cập này cần thiết phải loại bỏ để tạo nên một môi trường phát triển trong sạch hơn, vì lợi ích của game thủ hơn.
 
 
Theo Trí Thức Trẻ

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !