Xây dựng Đảng

Cập nhập tin tức Xây dựng Đảng

Hà Nội trao giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Chiều 6/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ 6 - năm 2023.

Đảng ta là đạo đức, là văn minh, Đảng ta thật là vĩ đại

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2024) cũng là lúc đất nước đón Xuân Giáp Thìn. “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước”, trong thời điểm rất ý nghĩa này, lòng ta lắng đọng, trở về lịch sử hào hùng để kỳ vọng, vươn tới tương lai.

'Tổng Bí thư đã mẫu mực toàn diện, cán bộ phải thực sự gương mẫu'

Theo PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người mẫu mực toàn diện, vì thế, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng phải thực sự gương mẫu để cùng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

72 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

72 tác phẩm xuất sắc được trao giải Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng). Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đó là ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng son sắt cách mạng của những người làm báo trong cả nước.

Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần kỷ luật tự giác

Khẳng định “Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần kỷ luật tự giác, ý thức tổ chức nghiêm chỉnh của cán bộ và đảng viên”, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh tính nghiêm minh trong kỷ luật đảng.

Nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng ngành ngoại giao trong sạch, vững mạnh

Trân trọng giới thiệu bài viết của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên góp phần xây dựng ngành ngoại giao trong sạch, vững mạnh.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là linh hồn trong công tác xây dựng Đảng

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ sống còn, trọng yếu và là linh hồn trong công tác xây dựng Đảng.

Những già làng du canh, du cư thành lập nên chi bộ đảng

Khi di cư từ huyện Mường Lát sang huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), trong 5 gia đình người Mông này có cả những đảng viên. Và khi đến vùng đất mới, dần dần, họ đã thành lập nên chi bộ và phát triển đảng viên trẻ ở vùng biên viễn

Trách nhiệm chính trị của đảng viên và "xin thôi nhiệm vụ" của cán bộ lãnh đạo

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Đại hội Đảng lần thứ 13 xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ.

Viết về xây dựng Đảng sao cho không ‘khó, khô’ như cách nghĩ trước đây

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ, các tác phẩm tham gia giải “Búa liềm vàng” cần đầu tư công phu, sáng tạo, mới mẻ, sao cho viết về xây dựng Đảng không còn là việc khó và khô như một số cách nghĩ trước đây.

Đảng bộ TP Hà Nội tăng cường phát huy dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Đảng bộ thành phố Hà Nội tăng cường phát huy dân chủ ở cơ sở gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Chỉnh đốn Đảng khơi nguồn cảm hứng để người làm báo sáng tạo

Tối 3/2, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022.

Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng tuyên bố phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII- năm 2023.

Chỉnh đốn Đảng khơi nguồn cảm hứng để người làm báo sáng tạo

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua đã trở thành chất liệu quý, khơi nguồn cảm hứng lớn lao để người làm báo sáng tạo nên những tác phẩm có chất lượng.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng gắn với phát huy quyền làm chủ của nhân dân

Cần tiếp tục vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với phát huy sức mạnh, quyền làm chủ của nhân dân.

Tỉnh Gia Lai đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị

Tỉnh Gia Lai tập trung thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng.

Đổi mới, sáng tạo trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên từ Quảng Nam

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng bộ tỉnh Quảng Nam tập trung xây dựng và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phát huy vai trò công tác nội chính trong xây dựng Đảng trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên

Những năm qua, công tác nội chính trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp, giữ vững cuộc sống bình yên.

Nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò, vị trí quan trọng của công tác xây dựng Đảng về đạo đức

Phát biểu của ông Võ Văn Thưởng tại hội thảo khoa học quốc gia “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

‘Lò’ tiếp tục nóng và sự nghiêm minh với các vụ tham nhũng, tiêu cực

Những thành quả quan trọng đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân.