Micron se xay dung nha may tri gia 7 ty USD o Hiroshima hinh anh 1

(Nguồn: wsj.com)

Tờ Nikkan Kogyo ngày 20/10 cho biết, nhà cung cấp chip Micron Technology Inc (Mỹ) có kế hoạch đầu tư 800 tỷ yen (6,99 tỷ USD) để xây dựng một nhà máy mới ở Hiroshima, miền Tây Nhật Bản.

Nhà máy này của Micron sẽ chuyên sản xuất chip nhớ DRAM được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm dữ liệu và bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Việc xây dựng nhà máy được đưa ra do nhu cầu mạnh từ các nhà sản xuất ôtô và các công ty công nghệ đã gây ra tình trạng thiếu chip nghiêm trọng trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành của Micron, Sanjay Mehrotra, cho biết, ông sẽ hợp tác với chính phủ Nhật Bản trong việc tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn của Nhật Bản bằng cách mở rộng đầu tư vào nước này và hợp tác với các công ty thiết bị và vật liệu địa phương.

Ngoài ra, Micron cũng đang để mắt đến nhà sản xuất bộ nhớ máy tính đa quốc gia Kioxia của Nhật Bản, công ty lớn thứ hai trên thị trường bộ nhớ NAND flash thế giới.

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung là công ty số 1 thế giới trong thị trường NAND flash với 33,5% thị phần, trong khi Micron đứng thứ 5 với 11,1% thị phần.

Tuy nhiên, nếu Micron mua lại 18,7% cổ phần từ Kioxia thì sẽ có khả năng đe dọa đến thị phần của Samsung.

Tuần trước, nhà sản xuất chip khổng lồ TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Nhật Bản và các phương tiện truyền thông cho biết chính phủ Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho kế hoạch đầu tư của họ.

Theo Vietnam+

Tham vọng độc lập bán dẫn của Trung Quốc sụp đổ?

Tham vọng độc lập bán dẫn của Trung Quốc sụp đổ?

Tham vọng độc lập bán dẫn của Trung Quốc khó thành hiện thực do thiếu vắng nhân tài kỹ thuật và khoa học.