phán quyết Biển Đông

Cập nhập tin tức phán quyết Biển Đông

Bản tin sáng VietNamNet (15/7/2022)

Bộ Công an xác nhận đề Toán bị đăng lên mạng trong giờ thi tốt nghiệp; Bộ Y tế yêu cầu báo cáo các ca hoại tử xương hàm mặt… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Thua kiện ở Biển Đông, Trung Quốc "giấu mình chờ thời"?

Yêu sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc là một sự khiêu khích đối với cộng đồng quốc tế, nhưng rút lại những yêu sách đó có thể sẽ khiến Trung Quốc mất mặt.

Obama kêu gọi tôn trọng phán quyết Biển Đông

Theo ông Obama, phán quyết của tòa đã đưa ra một quyết định rõ ràng và có tính ràng buộc pháp lý đối với các đòi hỏi hàng hải liên quan tới Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông.

Ngoại trưởng ASEAN ra tuyên bố hết sức quan ngại về Biển Đông

Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 49 (AMM 49) có phần bày tỏ hết sức quan ngại về những diễn tiến gần đây cũng như hiện nay tại Biển Đông.

Tướng TQ: "Mỹ có 11 tàu sân bay ở Biển Đông cũng vô dụng"

Mỹ có tổng cộng 10 tàu sân bay, nhưng ở Biển Đông, 11 tàu sân bay cũng vô dụng bởi đến đây chúng sẽ trở thành bia sống cho quân đội Trung Quốc, viên tướng họ Bành tuyên bố.

Hé lộ chi tiết bị lược trong cuộc gặp Lý Khắc Cường - Hun Sen

Trong cuộc gặp người đồng cấp Campuchia, Thủ tướng Trung Quốc đã đưa ra một cam kết viện trợ quan trọng, song báo chí Trung Quốc không đưa vào bản tin liên quan.

TQ: “Bắc Kinh có thể lập ADIZ ở Biển Đông”

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân tuyên bố, Bắc Kinh có thể thiết lập Vùng Nhận diện phòng không (ADIZ) tại Biển Đông nếu họ cảm thấy bị đe dọa.

Luật gia châu Á kêu gọi tôn trọng phán quyết Biển Đông

Hiệp hội Luật gia châu Á – Thái Bình Dương (COLAP) kêu gọi các bên tranh chấp tôn trọng quyết định của Tòa Trọng tài về vụ kiện Biển Đông.

Toàn văn thông cáo phán quyết của PCA về Biển Đông

Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) vừa ra phán quyết không công nhận "đường chín đoạn" của Trung Quốc tại Biển Đông.

Bắc Kinh yêu cầu các đơn vị ở “trạng thái thời chiến”

Khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược về thời điểm PCA ra phán quyết Biển Đông, các cơ quan đơn vị ở Bắc Kinh được lệnh bước vào “trạng thái thời chiến” từ 8 giờ sáng nay tới 24 giờ ngày 17/7.

Đài Loan lên tiếng về vụ kiện Biển Đông, TQ nổi giận

Hôm 5/7, ông Hoàng Trọng Ngạn, phát ngôn viên chính quyền Đài Loan (Trung Quốc), đã bất ngờ đưa ra tuyên bố về vụ kiện Biển Đông.