hànhtím

Cập nhập tin tức hànhtím

Chợ bầu bí nghĩa tình: Kiếp nghèo đến bao giờ?

Đầu năm giải cứu dưa hấu, giữa năm là hành tím, hành tây...  cuối năm đến chuối tiêu hồng. Không còn mua hàng với tiêu chí đắt hay rẻ, ngon hay không ngon mà mua ủng hộ, mua nông sản bằng tình thương.

Đốt bỏ 1.000 ha mía tím: Lặp lại kịch bản dưa hấu, hành tím

 Giống như hành tím, dưa hấu… giá mía ở đây giảm 50-60% so với năm ngoái, trong đó nguyên nhân chính là vượt quy hoạch.

Mũi nhọn hội nhập, 'thua trận' khắp nơi

 Giữ vị trí lớn thứ 2 thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 5 về xuất khẩu chè và thứ 4 về xuất khẩu tôm, song, những ngôi vị huy hoàng này đang có nguy cơ tuột khỏi Việt Nam.

Sài Gòn cơm tấm 'thuốc độc', Hải Phòng trứng màu máu

Nhiều người yêu thích món cơm tấm sẽ phát hãi khi biết những miếng da lợn “siêu bẩn” ngâm hóa chất sẽ biến thành bì lợn thơm ngon ở các quán cơm tấm.

Dưa thối ngoài ruộng, hành ế trên đồng: Cũng tại dân?

Có một nghịch lý đang diễn ra, người nông dân có nguy cơ trắng tay vì hành ế ẩm, chất đống ở sân nhà thì ngoài thị trường, dân tìm đỏ mắt không thấy, đành chấp nhận mua hành Trung Quốc với giá cao.

Thảm cảnh 'vương quốc' hành tím miền Tây

Vào mùa thu hoạch, hành tím chất cao như núi. Thế nhưng, giá hành rớt thảm còn 4.000-7.000 đồng/kg lại không tiêu thụ được khiến bà con điêu đứng, mắt cay xè.

Khi Cục Phó bán dưa hấu trên Facebook

 Bộ Công Thương tuyên bố chính thức: dưa hấu đã tiêu thụ được 80%. Thế mà, trong bức tranh xán lạn đó, một Cục phó của Bộ lại phải đôn đáo kết nối bán dưa ủng hộ bà con miền Trung trên Facebook.

‘Vị đắng’ dưa hấu và kiểu điều tiết thị trường theo con tim

 Những trái dưa đã bớt đi "vị đắng" khi người nông dân xứ Quảng được giúp tiêu thụ. Thế nhưng, nơi này trái dưa giữ được vị ngọt, thì nơi kia vẫn đắng. Khi thị trường được điều chỉnh bằng "con tim" sẽ không thể có thị trường trọn vẹn.