Có những lúc quãng đường như ngắn lại để những niềm vui được nối dài ra từ những câu chuyện nho nhỏ dễ thương mà các chuyến xe này mang lại.

Trời mưa thì mặc trời mưa – bác tài vẫn đón vẫn đưa như thường

Nắng đã có nón, mưa đã có ô, còn lúc nào muốn đi lại thì bạn đã luôn có bác tài công nghệ đón đưa, bất kể là mưa hay là nắng. Với sự phát triển của xe công nghệ, hệ thống các bác tài luôn sẵn túc trực đưa đón đi bất kỳ nơi đâu.

T.Ngân (25 tuổi, nhân viên công ty quảng cáo) kể: “Vì đặc thù công việc nên mình cũng hay phải đi sớm, về khuya mỗi khi có dự án quay quảng cáo. Có lúc đi từ 5 giờ sáng, khi thì về lúc 1 giờ đêm. Những lúc đó tự chạy xe thì cũng hơi nhát. Nhờ ba mẹ đi đón thì cũng ngại cực ba mẹ. Xe ôm công nghệ kiểu như là một cứu cánh, lúc nào cũng có mà lại còn nhanh, tiện, an toàn, bởi vậy mẹ mình hay nói Ngân giờ chỉ cần mấy anh tài xế đón đưa thôi chứ cần gì người yêu.” (cười).

Không chỉ đồng hành trên những chặng đường quen thuộc, nếu lỡ sớm mai có chợt “thức dậy ở một nơi xa”, các bác tài vẫn sẵn sàng đón đưa không chút phiền hà, để bạn yên tâm đi đúng nơi – về đúng chỗ, đôi lúc còn sẵn sàng “hiến kế” cho bạn ăn gì - ở đâu.

{keywords}
Các bác tài công nghệ luôn sẵn sàng đưa rước hành khách dù là sáng sớm hay tối muộn

Từ chuyện được ăn được nói...

Độ dễ thương của các bác tài công nghệ cũng là câu chuyện không hề xa lạ trên mạng xã hội. Không chỉ đơn thuần là nhận và giao, đôi lúc các bác tài sốt sắng cho bữa ăn của chính chủ còn hơn là chính chủ. Bạn P.Nga (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Kinh Tế TP.HCM) kể lại: “Có hôm trời mưa tầm tã mà nhà lại không có gì ăn nên mình mới order đồ ăn trên GoFood. Mình cũng tự ý thức được là mưa nên chắc giao sẽ hơi lâu, thành ra cũng bình tĩnh đợt thôi. Vậy mà cứ 5 phút một lần, bác tài lại nhắn cho mình kiểu sợ mình đói, nói là mưa nên nhiều người order thành ra quán hơi lâu, chịu khó chờ xíu. Mình thấy bác còn sốt ruột hơn mình nữa. Thấy ấm lòng lắm nên chỉ dặn bác cứ từ từ chạy xe cho an toàn, mình chờ được không sao.”

Trên group Cháo Hành Miễn Phí, bạn L.Anh chia sẻ câu chuyện nhận hàng của mình ngọt ngào như sau: “Bát cháo nhỏ thôi mà tự nhiên thấy vui nguyên ngày. Có bạn nào ở đây giống mình thoải mái chuyện trả tiền hàng đến shipper không? Biết là có tiền ship trong đó rồi nhưng nhiều khi mình hay đưa thêm 5-10k. Chỉ nghĩ đơn giản biết đâu vài người như mình là hôm đó anh ship về nhà sớm một chút rồi. Hôm nay tiền hàng 195k, mình đưa 500k nghĩ bụng lấy lại 300k thui, ai ngờ anh vét hết túi còn có 270k. Thấy anh loay hoay đếm mớ tiền lẻ mình cười cười nói anh có nhiêu đưa em được rồi. Chất giọng miền Tây tếu táo: “Chời đất ơi chi dữ zầyyyy” xong còn nhắn bảo mình hôm khác gửi lại. Trời thương sao mình cũng hay được shipper “bo” ngược lại lắm, 5-10k ko có tiền thối ko đủ tiền trả là đưa nhiêu mấy anh cũng lấy. Sài Gòn đông đúc xa lạ mà lòng ai cũng ấm.”

{keywords}
Tin nhắn ấm lòng từ anh shipper được bạn L.Anh chia sẻ

Đến cả những khoảnh khắc được “gói mang về” từ các bác tài tận tâm

Khoảnh khắc yên tâm thường đến từ những bác tài tận tâm. Đôi khi đó chỉ đơn giản là mang sẵn những chiếc khẩu trang y tế sạch sẽ cho những vị khách trót quên khẩu trang vào mùa dịch Covid, hay chuẩn bị chút ngọt ngào làm quà cho những ngày đặc biệt. Những điều bình thường nhỏ bé đấy cũng đủ làm sáng bừng một ngày của một vị khách xa lạ.

T.Linh vui vẻ nhớ lại ngày 20/10 đặc biệt năm nay của mình: “Anh Gojek bữa tui đi trúng ngày 20.10 ảnh có chuẩn bị một đống bông hồng luôn mọi người, anh kể là sáng sớm anh chạy ra chợ đầu mối để mua tặng cho mấy bạn nữ đi xe của anh, dễ thương dễ sợ “luông” á. Xong lúc đi thấy mình mang cặp nặng ảnh còn ép mình tháo xuống để ảnh mang ra đằng trước á. Chăm sóc hơn cả bồ tui luôn, tụi tui đang yêu xa bữa đó tủi thân lắm, không được gần người yêu không có quà gì cả mà trời khiến đi học đặt trúng xe của ảnh làm mình thấy ấm lòng ghê luôn.”

Không chỉ là những niềm vui bé nhỏ, đôi khi các hãng xe công nghệ còn tổ chức các chương trình tặng quà để khách hàng có thêm niềm vui từ những lần đón đưa. Dịp 20.10 vừa qua, Gojek đã kết hợp cùng thương hiệu mỹ phẩm Lemonade để gửi tặng những thỏi son đến các bạn nữ. Chương trình “Đặt Gojek – Bắt vàng rơi” cũng đem lại niềm vui cho các chủ nhân thắng giải. Bạn T.An – một mẹ bỉm sữa trúng giải khuyến khích tuần với 1 tháng sử dụng xe Gojek miễn phí tâm sự sẽ trung thành với Gojek để đáp lại món quà này cũng như là cách tự tăng cơ hội trúng thưởng đồng vàng Gojek cho mình. Vậy mới thấy, xe công nghệ đã đem lại không chỉ công ăn – việc làm cho các bác tài mà còn là những khoảnh khắc hạnh phúc cho những ai có duyên đồng hành trên các chuyến xe.

{keywords}
Những món quà “trên trời rơi xuống” mang thêm nhiều niềm vui cho người dùng.
Thời điểm cuối năm, ứng dụng Gojek triển khai nhiều chương trình siêu giảm giá như “Deal Sấm Sét” với nhiều ưu đãi bất ngờ như miễn phí ship, voucher giảm giá lên tới 50%, cùng chuỗi chương trình món ăn 0 đồng vào khung giờ vàng trong tất cả các ngày bao gồm các ngày trong dịp lễ sắp tới. Đặc biệt, các các ưu đãi này có thể được áp dụng đồng thời trên cùng đơn hàng! Chương trình “Đặt Gojek bắt vàng rơi” sẽ tiếp tục kéo dài đến hết 30/12/2020. Thông tin chi tiết tham khảo trên fanpage Gojek Vietnam.

 Anh Thư