xe điện

VietNamNet tổng hợp các thông tin, hình ảnh, thương hiệu, mức giá mới nhất của các loại xe điện tại thị trường Việt Nam và trên Thế Giới.

BYD không vội vàng với kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam

Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.

Những câu chuyện ấn tượng giúp chủ xe VinFast ‘rinh rồng vàng’

Xe điện VinFast qua những câu chuyện ấn tượng nhất 4 chặng của cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng” không chỉ là chiếc xe tiện nghi, tối ưu về giá trị mà còn mang niềm tự hào của một thương hiệu Việt.

Tháng 3: Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast

Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”.

Toyota và Honda hưởng lợi lớn khi xe hybrid bùng nổ tại thị trường Mỹ

Trước xu thế chuyển dịch sang mua xe hybrid của người tiêu dùng Mỹ, Toyota, Honda đang là 2 hãng xe được hưởng lợi lớn từ xu hướng này. Nhiều mẫu xe được cho là đang bán chạy mà không cần giảm giá.

Trạm sạc xe điện: 'Gánh' giá cao hay hưởng mức giá thấp?

Nếu các trạm sạc chịu giá điện cao sẽ tác động tới chính sách phát triển xe điện do làm tăng chi phí sạc điện. Còn nếu giá điện thấp thì dẫn tới việc tăng giá điện cho các nhóm khách hàng khác. Bộ Công Thương chọn phương án nào?

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên Xanh SM Platform

Ngày 22/03/2024, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

Xe điện cỡ nhỏ Citroen eC3 bị đánh giá 0 sao trong thử nghiệm va chạm

Mẫu SUV điện cỡ nhỏ Citroen eC3 bị tổ chức Global NCAP đánh giá an toàn 0 sao trong thử nghiệm va chạm dành cho người lớn, và 1 sao dành cho trẻ em.

Trung Quốc huy động mọi nguồn lực hỗ trợ xe điện, đẩy mạnh ô tô quốc doanh

Trung Quốc đặt quyết tâm tạo ra chuỗi cung ứng cho sản xuất xe điện nội địa bằng cách huy động tất cả các nguồn lực chính sách sẵn có, bao gồm cả việc thúc đẩy 3 thương hiệu ô tô quốc doanh chi nhiều hơn vào hoạt động R&D.

Ford dùng quân bài xe điện giá rẻ để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Ford sẽ sớm trình làng ô tô điện cỡ nhỏ với giá bán khoảng 25.000 USD để cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.

Hãng xe điện Mỹ ngừng sản xuất tạm thời vì mất khả năng thanh toán nợ

Mỹ - Nhà sản xuất xe điện khởi nghiệp Fisker đã phải ngừng hoạt động sản xuất dự kiến trong 6 tuần do không có khả năng thanh toán các khoản lãi suất phát sinh.

Những gã khổng lồ công nghệ ôm tham vọng làm xe điện: Người quyết tiến, kẻ lùi bước

Với nền tảng sẵn có, những gã khổng lồ công nghệ của thế giới đang ôm tham vọng làm xe điện và thay đổi cuộc chơi trước các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Đến nay, Huawei, Xiaomi đang dẫn đầu ra mắt xe mới trong khi Apple đã phải từ bỏ.

Khách Việt ‘nhẹ gánh’ khi mua ô tô điện Vinfast

Với chính sách trả góp ưu đãi và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng mua xe VinFast gạt bỏ được nỗi băn khoăn về chi phí ban đầu lớn và vận hành hàng tháng tốn kém.

Hãng xe điện của ông chủ từng thắng kiện Tesla sắp nộp đơn bảo hộ phá sản?

Mỹ - Nối gót tiền nhiệm Fisker Automotive đã phá sản và về tay người Trung Quốc, thị trường phát triển không như kì vọng khiến Fisker- một hãng xe điện khởi nghiệp được cho là đang chuẩn bị nộp đơn bảo hộ phá sản sau 3 năm lên sàn chứng khoán Mỹ.

Thiết kế và công nghệ an toàn tạo sức hấp dẫn vượt trội cho xe điện

Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Chỉ 3 năm, Xiaomi đã làm được điều Apple 10 năm không làm được

Tháng trước, Apple từ bỏ giấc mơ xe điện. Tháng này, Xiaomi - một trong những đối thủ lớn nhất của nhà sản xuất iPhone ở Trung Quốc - đang cho Apple thấy nên làm thế nào.

Đi ô tô điện vẫn... hết điện dù pin sạc đầy 100%, khắc phục theo cách sau

Giống như xe chạy xăng dầu, ô tô điện cũng cần bình ắc quy 12V cho các chức năng phụ. Dù bộ pin có sạc đầy 100% thì bình ắc quy trên ô tô điện vẫn có thể bị sụt, cạn kiệt nếu như bạn quên tắt đèn và để qua đêm.

Xe điện VinFast góp phần thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt

Chi phí vận hành thấp, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái… là những lý do khiến nhiều chủ xe ô tô điện VinFast tin tưởng vào quyết định chuyển đổi sang phương tiện xanh này.

Hãng xe điện BYD đối mặt loạt thách thức ở thị trường nước ngoài

Sau khi vượt qua Tesla của Mỹ để trở thành nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất thế giới hồi cuối năm ngoái, hãng BYD của Trung Quốc đối mặt một loạt khó khăn trong tham vọng mở rộng thị phần quốc tế.

Kia sẽ làm xe điện giá rẻ EV3 và EV4, cuộc đua về giá bán thêm "nóng"

Hai mẫu xe điện có thể sẽ có giá bán dưới 40.000 USD, với mẫu EV3 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025, còn EV4 ra mắt vào năm 2026.

Ô tô điện đầu tiên của gã khổng lồ điện thoại Xiaomi chốt ngày giao xe tháng 3

Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ ba thế giới vừa chốt ngày giao chiếc xe điện đầu tiên tới tay khách hàng vào cuối tháng 3 này. Đó là mẫu Speed ​​Ultra 7 (SU7) thuộc phân khúc xe sang.