Theo thông tin từ VinFast, trong tháng đầu tiên của năm 2022 hãng bán ra tổng số 2.103 xe. Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.401 xe Fadil, 199 xe Lux A2.0, 463 xe Lux SA2.0 và 40 xe VF e34 trong tháng 1/2022.

Đây là tháng thứ hai VinFast tiến hành bàn giao mẫu ô tô điện VF e34 cho khách hàng, sau đợt giao xe đầu tiên tại nhà máy sản xuất ở Hải Phòng. Đến nay, lượng xe được hoàn thiện và đến tay khách hàng còn hạn chế so với con số đặt hàng mẫu xe điện mà hãng công bố trước đó.

{keywords}
Mẫu xe điện VinFast VFe34 

Lý giải nguyên nhân, VinFast cho hay do một số linh kiện nhập khẩu về nước chậm hơn so với kế hoạch nên chỉ có 40 xe được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng trong tháng 1. “VinFast sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các đối tác để giải quyết khó khăn về nguồn cung linh kiện, qua đó đẩy mạnh tốc độ bàn giao xe VF e34 cho khách hàng trong thời gian tới”, phía VinFast cho biết.

VinFast VF e34 là mẫu xe SUV điện thuộc phân khúc C, tích hợp nhiều tính năng thông minh được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. VinFast cung cấp gói thuê bao pin mới cho khách hàng tại Việt Nam với gói thuê bao hàng tháng là 657.500 đồng/tháng cho quãng đường tối đa 500km/tháng. Trường hợp đi quá 500km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin cho VinFast theo đơn giá 1.315 đồng/km vượt. Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 của Bộ Công Thương. Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.

Ngoài VinFast VF e34 đã đến tay khách hàng trong nước, các mẫu xe điện của VinFast cũng đã dần lộ diện với định hướng trở thành hãng xe thuần điện 100% từ năm 2022 và ngừng sản xuất xe xăng.

Tại triển lãm CES 2022, VinFast mang đến 5 mẫu xe điện, trong đó có 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới cùng 2 mẫu xe đã ra mắt trước đó vào tháng 11. Cả 5 sản phẩm này là các mẫu xe SUV chạy điện hoàn toàn sở hữu nhiều công nghệ thông minh do hãng xe Việt phát triển.

Hai mẫu xe VF8, VF9 được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus, cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium, cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh như: Bộ ứng dụng Ngôi nhà thông minh (Smart Home), văn phòng di động (Mobile Office), mua sắm trên xe (In-car Shopping), giải trí trên xe (In-car Entertainment). Các mẫu xe VF8 và VF9 vào cuối năm nay.

Kết quả kinh doanh các mẫu xe xăng của VinFast vẫn khả quan. Số liệu thống kê cho thấy các mẫu xe gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 ghi nhận tổng doanh số hơn 2.000 xe trong tháng 1/2022, trong đó Fadil tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 1.401 xe đến tay khách hàng.

Phúc Vinh

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô điện từ ngày 1/3

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô điện từ ngày 1/3

Từ ngày 1/3, ô tô điện chạy pin dưới 9 chỗ ngồi có mức thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt là 3%. Sau 5 năm, mức thuế này sẽ là 11%.