xe lắp ráp

tin tức về xe lắp ráp mới nhất

Hãng xe đua lắp ráp trong nước, sản xuất ô tô tăng trở lại
icon

Sản lượng xe sản xuất trong nước đạt khoảng 17,9 nghìn chiếc, tăng hơn 3% so với tháng trước. Thị trường ô tô trong nước cũng có dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

 
Xe MG sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào đầu 2021
icon
Hai mẫu SUV MG ZS và HS hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng sẽ được chuyển về lắp ráp tại Việt Nam ngay vào cuối năm hoặc đầu năm sau.
Xe lắp ráp và nhập khẩu mới phải đạt chuẩn khí thải Euro 5 từ năm 2022
icon
Các mẫu xe mới bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ phải áp mức chuẩn khí thải cao nhất - mức 5 kể từ đầu năm 2022.
Thay đổi quy chuẩn kiểm định khí thải ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới
icon
Các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ được kiểm định theo quy chuẩn mới do Bộ Giao thông vận tải xây dựng, cập nhật thêm các chỉ tiêu khí thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn.
Chính phủ chính thức đồng ý giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước
icon
Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết đồng ý giảm 50% phí trước bạ đối với các dòng xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.  
Miễn thuế nhập khẩu nhiều linh kiện lắp ráp ô tô, xe nội thêm ưu đãi lớn
icon
Nhiều linh kiện ô tô nhập khẩu sẽ hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ tháng 7 tới.
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon
Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon
Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.
Hãng xe lắp ráp trở lại, xe nội lại dồi dào nguồn cung
icon
Honda, Toyota, VinFast, Mercedes –Ben... bắt đầu phục hồi sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam. Các đại lý bán xe cũng mở cửa đón khách trở lại sau những ngày dừng hoạt động.
Hãng xe tiếp tục tạm dừng sản xuất, thị trường ô tô Việt đang “khó chồng khó”
icon
Các nhà máy sản xuất của Honda Việt Nam, VinFast, TC Motor,…vẫn chưa thể vận hành để sản xuất xe. Trong khi đó thị trường ô tô vẫn đang ngưng trệ vì dịch bệnh.
Xe giảm giá hàng trăm triệu, thị trường ô tô vẫn 'tụt dốc'
icon
Thị trường ô tô Việt Nam trong quý I/2020 đã sụt giảm tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số của xe dưới 9 chỗ ngồi giảm tới 35%. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang gặp khó.
Giảm 50% phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước để 'cứu' thị trường ô tô
icon
Phí trước bạ của các mẫu xe lắp ráp trong nước có thể được giảm một nửa để kích cầu, theo đề xuất của Bộ Công Thương. Đề xuất này có thể khiến giá mua xe giảm được đáng kể, tạo động lực cho khách hàng mua xe mới.
Ưu đãi cho sản xuất ô tô dưới 9 chỗ
icon
Sản xuất xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được đưa vào nhóm đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong gói hỗ trợ 18.000 tỷ đồng Bộ Tài chính vừa trình Thủ tướng Chính phủ.
Honda và Hyundai tạm dừng sản xuất xe tại Việt Nam
icon
Sau Ford và Toyota, đã có thêm hai “ông lớn” trong ngành sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam phải tuyên bố tạm dừng sản xuất xe để hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sản xuất ô tô Việt Nam bằng 1/8 Thái Lan và 1/5 Indonesia
icon
ictnews Việt Nam đứng thứ 4 với 176,2 nghìn xe được lắp ráp trong năm 2019 (chưa kể số lượng của TC Motor) , cách xa so với 3 quốc gia dẫn đầu về số lượng xe sản xuất được là Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Xe nhập khẩu sẽ tiếp tục 'bùng nổ' ở Việt Nam?
icon
ictnews Với các điều kiện nhập khẩu “thông thoáng” hơn, xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ tiếp tục đổ bộ về thị trường Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với xe lắp ráp trong nước.
Nhà máy thông minh vươn lên từ vùng đất cằn
icon
ictnews Bên trong một nhà máy lắp ráp ô tô ở khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải, khẩu hiệu “Cách mạng công nghiệp 4.0 – Kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật (IoT)” được treo ngay trong khu sản xuất, nơi những người công nhân đang vận hành những dây chuyền hiện đại với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu.
Xe ô tô nội giảm giá vẫn chật vật vì xe nhập khẩu ào ạt tràn vào
icon
ictnews Xe nhập khẩu vẫn liên tiếp nhập mạnh về Việt Nam bất chấp nguồn cung đang dư thừa. Đây sẽ là sức ép lớn đối với xe lắp ráp trong nước.
3 nguyên nhân khiến giá xe tại Việt Nam đắt đỏ như hiện nay
icon
ictnews Thuế phí chiếm phần lớn giá thành; chi phí sản xuất, lắp ráp trong nước cao khiến giá ô tô tại Việt Nam hiện nay đang đắt đỏ hơn nhiều so với các nước khác, kể cả những nước đang phát triển.
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định ưu đãi thuế linh kiện cho lắp ráp ô tô trong tháng 12
icon
ictnews Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, dự kiến trong tháng 12, Bộ này sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 125 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo hướng ưu tiên cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123