{keywords}
MG sẽ lắp ráp một số mẫu xe tại Việt Nam vào năm 2021. Ảnh: Phúc Vinh

Thương hiệu MG (Morris Garages) trở lại thị trường Việt Nam với nhà phân phối mới là Tan Chong (TC). Doanh nghiệp này hiện đang lắp ráp và phân phối một số thương hiệu xe tại Việt Nam, trong đó có Nissan.

Hai mẫu SUV của MG là ZS và HS sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới. TC Services Vietnam cho biết bộ đôi SUV ra mắt sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình của thương hiệu MG tại Việt Nam.

Cả 2 mẫu xe của MG tham chiến ở phân khúc SUV đang rất sôi động tại Việt Nam. Đây cũng là hai đại diện MG bán chạy tại thị trường Thái Lan, nơi có những đối thủ sừng sỏ nhất. Đây là lý do phía TC tự tin với kế hoạch phân phối thương hiệu mới.

MG HS sẽ cạnh tranh với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5. Trong khi đó, đàn em MG ZS sẽ đối đầu ở phân khúc B-SUV với các đối thủ trực tiếp là Ford EcoSport, Hyundai Kona.

Thiết kế và các trang bị hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, cả 2 mẫu xe MG đều khá bóng bẩy và có độ hoàn thiện rất tốt. Xe cũng hướng đến người dùng với các tiện nghi cao cấp như khoảng để chân hàng ghế sau và khoảng cách trần tốt nhất trong phân khúc, khoang chứa hành lý rộng rãi, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí cảm ứng tiên tiến kết nối điện thoại thông minh, hệ thống lọc không khí PM2.5 độc lập. Phiên bản MG HS được trang bị cửa gió điều hòa mô phỏng động cơ máy bay, màn hình ảo kích thước 12.3inch hệ thống đèn nội thất đa sắc.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát hành trình, hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), cảm biến tránh va chạm phía sau, camera lùi, 6 túi khí.

Phiên bản MG HS được bổ sung thêm hệ thống khóa vi sai điện (XDS), hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP), hỗ trợ đổ đèo (HDC), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hỗ trợ chuyển làn (LCA).

Theo các thông tin được chia sẻ từ TC Services Vietnam, bộ đôi MG HS và MG ZS hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng sắp tới sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan trong một vài tháng tới.

Đáng chú ý, Tan Chong cũng đang lên kế hoạch lắp ráp một số mẫu xe MG tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau ngay tại nhà máy lắp ráp của mình ở Đà Nẵng, nơi đã từng lắp ráp các mẫu xe Nissan cho thị trường Việt Nam. Việc chuyển đổi nguồn cung sẽ giúp các mẫu xe này có mức giá cạnh tranh hơn so với mức giá hiện nay.

Hiện chưa có thông báo chính thức về việc sẽ dừng phân phối xe Nissan tuy nhiên, theo kế hoạch, bản gia hạn hợp đồng giữa Tan Chong và Nissan sẽ kết thúc vào tháng 9 tới.

Phúc Vinh

Các trang bị trên SUV 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander Cross

Các trang bị trên SUV 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross sử dụng chung động cơ với mẫu xe ăn khách MPV. Điểm khác biệt ở phiên bản SUV là khoảng sáng gầm cao, bộ mâm kích thước lớn hơn.