Tesla vừa tung ra bản cập nhật phần mềm mới cho các mẫu xe điện của mình, phiên bản 2020.36. Đáng chú ý là trong đó, xe Tesla sẽ có thêm tính năng “đọc” biển báo giới hạn tốc độ bằng camera. Tính năng này được gọi là Speed Assist.

Với Speed Assist, khi camera của xe Tesla phát hiện có biển báo giới hạn tốc độ, thông tin sẽ được hiển thị cho người lái, đồng thời được sử dụng để thiết lập cảnh báo vượt quá tốc độ cho phép.

Xe Tesla có thêm khả năng đọc biển báo tốc độ
Với tính năng mới, khi camera của xe Tesla phát hiện có biển báo giới hạn tốc độ, thông tin sẽ được hiển thị cho người lái, đồng thời được sử dụng để thiết lập cảnh báo vượt quá tốc độ cho phép.

Bản cập nhật phần mềm mới nhất cũng bổ sung thêm lựa chọn cho tính năng nhận biết đèn giao thông và biển báo dừng xe, “Traffic Light and Stop Sign Control”. Lựa chọn mới được gọi là “Green Traffic Light Chime”.

Cụ thể, lúc xe đang dừng chờ đèn, “Green Traffic Light Chime” sẽ phát ra âm báo khi đèn chuyển sang xanh. Nếu xe của người dùng dừng chờ đèn sau xe khác, âm báo phát ra khi xe phía trước di chuyển.

Dù sao, Tesla vẫn lưu ý rằng, âm báo của tính năng này chỉ là hỗ trợ thêm, người lái xe cần có trách nhiệm quan sát xung quanh và đưa ra quyết định phù hợp.

Bản cập nhật đã được triển khai. Nhưng như thường lệ, Tesla sẽ áp dụng dần dần và có thể mất vài tuần trước khi bản cập nhật đến được với mọi chiếc xe.

Từ tháng 4 năm nay, xe Tesla bắt đầu có tính năng nhận diện đèn giao thông và biển báo dừng. Tính năng này được CEO Elon Musk của Tesla coi là bước tiến lớn cho công nghệ xe tự lái hoàn toàn, dù thực tế mục tiêu này không dễ dàng.

Anh Hào (Theo Electrek, The Verge)

Đây là cách Tesla vươn lên làm 'bá chủ' ngành sản xuất xe hơi thế giới

Đây là cách Tesla vươn lên làm 'bá chủ' ngành sản xuất xe hơi thế giới

Tesla đã chính thức trở thành nhà sản xuất xe hơi đắt giá nhất hành tinh, vượt qua Toyota và chiếm lĩnh thị phần trị giá 190,12 tỷ USD. Nhưng bằng cách nào Tesla của Elon Musk làm được điều đó?