xe thông minh

Cập nhập tin tức xe thông minh

5 cấp độ của xe tự hành, đến cấp nào ô tô không cần vô lăng?

Nói đến xe tự hành (xe có tính năng lái tự động, xe tự lái), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có thể tự di chuyển trên đường mà không cần con người phải cầm lái, thậm chí xe không cần phải có vô lăng.

Xe ô tô của tương lai sẽ như thế nào?

Với tốc độ phát triển nhanh về công nghệ ô tô, đặc biệt là xu hướng xe điện hoá và AI, hình dạng và tính năng của những chiếc xe hơi trong khoảng 15-20 năm nữa có thể sẽ khác xa hiện tại.

Google Android hỗ trợ người lái xe trả lời tin nhắn bằng AI

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Google Android sẽ tóm tắt các tin nhắn dài và đề xuất gợi ý về cách phản hồi trong khi bạn đang lái xe.

7 mẫu xe ý tưởng siêu đẹp và thông minh tại CES 2024

Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) đậm chất tương lai được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 vừa qua đều ứng dụng công nghệ AI mang đến những trải nghiệm khác biệt và thú vị cho người dùng.

Trung Quốc vượt Mỹ, Nhật, EU phát triển 'đôi mắt thần" Lidar cho xe tự lái

Mỹ, Nhật, EU nỗ lực với cách mạng công nghiệp xe điện nhưng lại đang dần tụt hậu sau Trung Quốc trong việc phát triển công nghệ Lidar, con mắt thần cho xe tự lái. Đây là cảm biến quan trọng cho phép xe ô tô thông minh hơn khi tự lái hoàn toàn.

Mãn nhãn với mẫu xe của tương lai siêu nhẹ và hiện đại Nissan Hyper Force

Với động cơ thuần điện, chiếc xe của tương lai Nissan Hyper Force siêu nhẹ và siêu hiện đại với nhiều tính năng thông minh và hấp dẫn. Sức mạnh của xe lên đến 1.360 mã lực.

Hãng ô tô điện Nio ra mắt điện thoại thông minh dành riêng cho chủ xe

Hãng ô tô điện Nio vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh nhằm khai thác tối đa nhu cầu của người lái đối với các dòng xe điện của họ.

Ô tô biết đọc tâm trạng của người lái, xem xe ý tưởng Renault Human First Vision

Ô tô tương lai sẽ không chỉ là phương diện di chuyển mà là những cỗ máy siêu thông minh khi biết đọc tâm trạng, cảm xúc, theo dõi sức khoẻ của người lái để đưa ra các tính năng và tiện ích phù hợp nhất. Hãy thử khám phá Renault Human First Vision.

Công nghệ AI đang thay đổi công nghiệp ô tô toàn cầu như thế nào?

Công nghệ AI- Trí tuệ nhân tạo đang có những sự tác động lên nhiều mặt của đời sống con người, trong đó sự thay đổi của nó đối với ngành công nghiệp ô tô cũng đang được thấy một cách rõ rệt.

TMAS giới thiệu loạt công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn ở Vietnam Motor Show 2022

TMAS Việt Nam sẽ tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) từ ngày 26 - 30/10/2022 với nhiều sản phẩm công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, cùng với đó là các trải nghiệm, phần quà hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Thời của xe thông minh có thể hiểu ý muốn người dùng

Vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành chủ đề nóng. Phát kiến được cho là thú vị nhất của nhân loại đang trở nên gần gũi với nhiều hoạt động sống thường ngày của người Việt.

Quan chức Trung Quốc: Xe thông minh có thể đặt ra rủi ro an ninh

Các vấn đề về an ninh mạng, như tấn công mạng và xâm nhập mạng, có thể gây ra những rủi ro an ninh lớn hơn nếu chính phủ không đưa ra các biện pháp quản lý kịp thời để ngăn chặn.

Chức năng tự lái của xe Tesla bị phát hiện có lỗ hổng chết người

Chức năng Autopilot trên xe điện Tesla có thể được kích hoạt và sử dụng dù không có người ngồi trên ghế lái.

Tính năng cảnh báo mất tập trung trên Mercedes-Benz S-Class 2021

Hãng Mercedes-Benz đã chính thức tung ra những hình ảnh mới nhất về hệ thống thông tin giải trí MBUX được trang bị trên dòng S-Class đời mới.

Microsoft - Bridgestone hợp tác phát triển hệ thống giám sát lốp xe

Bridgestone – nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới đã bắt tay hợp tác với Microsoft để phát triển hệ thống giám sát lốp xe thông minh có thể đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề.

 

Những mẫu ô tô biết đi dưới nước thành công nhất trên thế giới

Đúng như tên gọi của mình, những chiếc xe này đã khiến không ít người bất ngờ khi vừa có thể đi trên mặt đất vừa có thể di chuyển dưới nước. Dưới đây là 7 mẫu xe lưỡng cư thành công nhất  đến nay.

Mở cửa xe bằng iPhone

BMW là hãng xe hơi đầu tiên hỗ trợ công nghệ Digital Key, cho phép khách hàng dùng điện thoại iPhone làm chìa khóa xe ô tô.

Những công nghệ siêu thông minh trên các dòng xe tương lai

Cuộc chạy đua công nghệ trên xe ô tô trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hàng loạt những tính năng, công nghệ mới được ra đời giúp trải nghiệm lái xe trở nên an toàn hơn.

Xe bay du lịch trong tương lai sẽ có hình dáng đặc biệt như thế này

Embraer, công ty chuyên sản xuất những mẫu máy bay thương mại, quân sự, chuyên cơ mới đây đã giới thiệu mẫu xe bay Pulse eVTOL của tương lai.

Những bí mật mà các hãng xe không bao giờ muốn tiết lộ

Lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu của những nhà sản xuất ô tô. Chính vì vậy, có hàng tá bí mật xung quanh những chiếc xe mà họ sẽ không đời nào tiết lộ cho người tiêu dùng biết.