{keywords}
Xe tự hành của Piaggio được thử nghiệm ở Sân bay quốc tế CVG. Ảnh: Piaggio

Xe tự hành thông minh Gita được sản xuất tại cơ sở mới của Piaggio Fast Forward – Một công ty con của Tập đoàn Piaggio. Chiến dịch marketing được khởi động từ tháng 11 năm ngoái thông qua các kênh trực tuyến, với giai đoạn đầu tiên tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, nơi lưu thông xe tự hành trên đường phố đã được cấp phép.

Mẫu xe tự hành thông minh đầu tiên của Tập đoàn Piaggio có trọng tải 20kg, được thiết kế để hỗ trợ con người trong nhà và ngoài trời. Gita có thể đạt tốc độ tối đa 10km/giờ và có thời lượng sử dụng pin lên đến 4 giờ.

Gita đã ra mắt tại thị trường Hoa kỳ và công ty này đang tìm kiếm những cơ hội mới để tích hợp xe tự hành thông minh trong ngành B2B với mục tiêu cải thiện phương tiện di chuyển của người lao động và người tiêu dùng tại các môi trường khác nhau, cả trong nhà và ngoài trời.

Piaggio Fast Forward cho biết, đã khởi động một số chương trình thử nghiệm xe tự hành Gita cùng với các đối tác hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn, bất động sản, dịch vụ bán lẻ, dịch vụ giao đồ ăn.

Michele Colaninno, nhà sáng lập và Chủ tịch của PFF chia sẻ: "Ngày nay những chiếc xe tự hành thông minh trở nên thịnh hành và ưa thích hơn trước đây, thỏa mãn nhu cầu sử dụng cá nhân bởi người tiêu dùng và ngày càng được áp dụng như một thiết bị hỗ trợ trong ngành dịch vụ bán lẻ, bất động sản và thương mại. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng của chúng tôi tại PFF”.

Gita được thử nghiệm tại sân bay quốc tế Cincinnati (CVG) với 7 triệu hành khách mỗi năm. Mẫu xe này sẽ được sử dụng cho các dịch vụ trợ giúp đặc biệt, không tiếp xúc, kỹ thuật số cho khách du lịch và hỗ trợ những nhu cầu khác như vận chuyển hành lý và hàng hóa.

Ngoài ra, Gita sẽ được sử dụng để giao hàng trong các khu vực lân cận an toàn, không tiếp xúc ở công ty giao đồ ăn Delivery Co-op, hay thử nghiệm tại một trung tâm thương mại và một bến du thuyền bên bờ sông, nơi khách hàng có thể chọn Gita để hỗ trợ di chuyển hàng hóa và túi mua sắm.

Hoàng Nam (Theo Piaggio)

Triệu hồi Audi A8L vì gioăng khoang động cơ có thể bị biến dạng

Triệu hồi Audi A8L vì gioăng khoang động cơ có thể bị biến dạng

Các xe Audi A8L sản xuất trong thời gian 2014 - 2016 bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục tình trạng gioăng cao su ở khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.