xuất khẩu tôm

Cập nhập tin tức xuất khẩu tôm

Anh Bảy Bến Tre nuôi tôm thu 90 tỷ, Bộ trưởng bày cách tăng hơn lợi nhuận

Có doanh thu đạt 90 tỷ đồng từ nuôi tôm, nông dân Đặng Văn Bảy ở Bến Tre bày tỏ những trăn trở về ngành hàng này và được Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày cách để tăng giá trị từ con tôm.

Xuất khẩu thủy sản giảm, chờ thị trường châu Á cuối năm

Sau những kỷ lục lịch sử, hàng loạt thế mạnh tỷ USD của ngành thuỷ sản hụt thu lớn. Bởi, người tiêu dùng toàn cầu “thắt lưng buộc bụng” khiến xuất khẩu các nhóm hàng thuỷ sản của nước ta lao dốc.

Xuất khẩu tôm, cá tăng tốc đón ‘mùa vàng’ tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu tôm và cá ngừ trong tháng 9 đã bằng năm ngoái, cá tra bật tăng mạnh. Các thị trường đang phục hồi, tôm và cá Việt Nam bắt đầu tăng tốc đón “mùa vàng” cuối năm.

Khách 'sộp' giảm ăn, giá tôm cá giảm sâu, người nuôi treo ao

Sản lượng tăng nhưng các khách hàng lớn lại giảm ăn khiến giá tôm và cá tra nguyên liệu giảm sâu, người nuôi ở ĐBSCL treo ao. Nếu các đơn hàng nhiều vào cuối năm, nguy cơ sẽ thiếu nguồn nguyên liệu cho xuất khẩu.

Thứ trưởng Nông nghiệp: Đừng vì vài lỗi nhỏ mà hạ thấp chất lượng tôm Việt Nam

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam lo ngại, những lỗi nhỏ của tôm xuất khẩu Việt Nam đang bị thổi phồng, ảnh hưởng tới cạnh tranh quốc gia của ngành.

Cả thế giới 'thắt lưng buộc bụng', con tôm Việt lao đao

Lạm phát khiến người tiêu dùng ở nhiều quốc gia phải "thắt lưng buộc bụng", lựa chọn thực phẩm giá rẻ. Kéo theo đó, xuất khẩu tôm Việt Nam sụt giảm mạnh, giá tôm nguyên liệu cũng giảm sâu.

Vua tôm tiết lộ sự thật các doanh nghiệp 'đốt' nghìn tỷ mỗi năm

Muốn tôm lớn nhanh để thu hoạch sớm, thả nuôi mật độ cao để có sản lượng nhiều được "vua tôm" khẳng định "đang giết chết ngành tôm Việt Nam. Những nguyên nhân này xuất phát từ lòng tham.

Bán tôm cá thu về 10 tỷ USD, hàng loạt kỷ lục lịch sử được thiết lập

Xuất khẩu tôm cá chính thức vượt qua cột mốc 10 tỷ USD. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của ngành thuỷ sản, vượt xa mục tiêu đề ra hồi đầu năm nay.

Đang tăng trưởng thần tốc, món hàng tỷ USD đột ngột giảm

Việc Mỹ giảm nhập khiến xuất khẩu tôm tháng 6 của Việt Nam đột ngột giảm, không thể giữ được mức tăng trưởng thần tốc như 5 tháng đầu năm nay.

Trung Quốc gom mua ồ ạt, xuất khẩu tôm hùm tăng gấp 30 lần

Xuất khẩu tôm hùm tăng trưởng kỷ lục trong 6 tháng năm 2022, đạt gần 130 triệu USD, gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái năm ngoái.

Cú đột phá cuối năm, thu gọn 9 tỷ USD về túi

Có sự đột phá trong tháng 11 và tháng 12 ở tất cả các thị trường, năm 2021, Việt Nam xuất khẩu tôm, cá thu về gần 9 tỷ USD.

Thắng lớn ở Châu Âu, vững top đầu thế giới, thu về 4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm chứng kiến sự bùng nổ tại thị trường EU khi tăng trưởng tới 86,4%. Nhờ đó, con tôm Việt có thể thu về gần 4 tỷ USD trong năm 2021.

Đối thủ lớn gặp ‘vận đen’, hàng hot Việt Nam ồ ạt sang Nga - Mỹ

Trong khi đối thủ lớn là Ấn Độ gặp “vận đen”, Thái Lan gặp khó. Đây được xem là cơ hội để tôm cá Việt chiếm thị phần ở những thị trường lớn như Nga - Mỹ.

Hai mặt số phận năm 2020: 3 lần vận hạn và cú thắng lớn ở Âu-Mỹ

2020 là năm đầy biến động khiến con tôm hùm của Việt Nam gặp vận hạn, 3 lần chịu cảnh rớt giá; trong khi con tôm sú, tôm thẻ lại có một năm thắng lớn tại thị trường Âu - Mỹ.

Thắng lớn ở Âu - Mỹ, Việt Nam thêm 1 thành công ấn tượng

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng xuất khẩu tôm Việt Nam tăng trưởng rất ấn tượng. Đặc biệt, con tôm Việt Nam còn thắng lớn tại Mỹ, châu Âu (EU) khi xuất khẩu tháng 10 sang hai thị trường này tăng lần lượt 39% và 42%.

EVFTA có hiệu lực, đơn hàng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng mạnh

Sau hơn 1 tháng EVFTA có hiệu lực, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã có chuyển biến tích cực tại thị trường EU. Điển hình, từ đầu tháng 8 đến nay, xuất khẩu thủy sản có số lượng đơn hàng tăng khoảng 10% so với tháng 7/2020.

Thái Lan suy giảm, mũi nhọn Việt Nam được đà trên đất Mỹ

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát đảo lộn chuỗi cung ứng toàn cầu, song xuất khẩu tôm vẫn giữ được sự tăng trưởng, đem về 2 tỷ USD. Điều đặc biệt, con tôm Việt Nam đang cực kỳ đắt khách trên đất Mỹ.

Suy giảm 1 tỷ USD, lời giải thích về bước lùi khó chống đỡ

Bộ NN-PTNT giải thích về tình trạng xuất khẩu thủy sản thời gian gần đây đang sụt giảm, đồng thời thông tin mục tiêu xuất khẩu năm 2019 sẽ là 9 tỷ USD thay cho mục tiêu 10 tỷ USD đặt ra hồi đầu năm.

Việt Nam đuối lực, đối thủ được đà, lo mốc 10 tỷ USD tuột khỏi tay

Giá cá tra trong nước đang giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua, còn tôm Việt Nam phải canh trạnh gay gắt về giá với các đối thủ là Thái Lan, Ấn Độ khi các nước này đang trúng mùa đậm.

Mỹ đòn điểm huyệt, Trung Quốc siết chặt, thách thức trụ cột của Việt Nam

 Là một trong hai ngành hàng được kỳ vọng sẽ trụ cột tăng trưởng nông nghiệp năm nay, nhưng thế mạnh xuất khẩu thuỷ sản 9 tỷ USD lại đang có chiều hướng lao dốc. Nhiều nhóm hàng xuất khẩu như tôm, cá tra,... sụt giảm mạnh.