xe xăng

Cập nhập tin tức xe xăng

Giá xe điện sắp rẻ ngang xe xăng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí sản xuất ô tô điện sẽ sớm rẻ hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong, giúp cho giá bán của hai dòng xe có thể ngang bằng nhau trong tương lai.

Thực hư chuyện xe điện chịu ngập nước tốt hơn xe xăng

Trên thực tế, khả năng chịu đựng ngập nước của xe điện và xe động cơ đốt trong truyền thống là tương đương nhau, không có sự vượt trội nào đáng kể.

7 khác biệt cơ bản giữa xe điện và xe xăng

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu nhưng vì nhiều lý do, xe điện vẫn chưa thể được như những gì xe xăng dầu đang có.

Nuôi xe điện hay xe xăng tốn hơn?

Xe điện đang ngày càng phổ biến trên thị trường và vấn đề được nhiều người quan tâm là chi phí nuôi xe điện hay xe xăng tốn hơn?

Ô tô điện giá rẻ Trung Quốc sẽ sớm 'kết liễu' xe chạy xăng

Sự phát triển thần tốc của ô tô chạy điện Trung Quốc giá rẻ đang đẩy kỷ nguyên của xe chạy xăng dầu đến bờ vực kết thúc.

Tên xe Audi được 'quy hoạch' lại: Xe xăng số lẻ, xe điện số chẵn

Trong thời gian tới, một loạt dòng xe hiện tại của Audi sẽ phải đổi tên để "dọn chỗ" cho hơn chục mẫu xe điện sắp ra mắt. Ví dụ như A4 sẽ đổi tên thành A5, còn A6 sẽ trở thành A7.

Với 200 triệu, người Việt mua được ô tô xăng nào nếu không thích xe điện?

Ô tô điện giá rẻ Wuling HongGuang được đồn đoán giá khoảng 200 triệu đồng nhưng khó lòng được người Việt lựa chọn ngay, bởi còn khá nhiều ô tô máy xăng mang tính bền vững, an toàn và phù hợp sẵn có trên thị trường xe cũ.

Đầu tư sản xuất xe xăng có bị lấn át bởi xu thế xe điện?

Khi xe điện đang là xu thế, liệu các hãng có tiếp tục ưu tiên đầu tư, mở rộng sản xuất xe động cơ đốt trong tại thị trường Việt Nam?

Pin xe điện làm từ… gỗ: ‘Ngôi sao sáng giá’ khi châu Âu loại bỏ hoàn toàn xe xăng

Khi các nền kinh tế lớn châu Âu dần thay thế xe xăng bằng xe điện, nguồn cung vật liệu sản xuất pin sẽ ngày càng khan hiếm. Trong trường hợp đó, pin có thành phần làm từ gỗ được cho là một trong những nguồn cung chiến lược của tương lai.

VinFast chính thức ngừng bán xe xăng

Hãng xe Việt công bố chính thức ngừng bán các mẫu ô tô chạy xăng sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.

Linh kiện rẻ tiền này có thể ‘hủy diệt’ xe xăng

Cụm dây cáp (wire harness), một linh kiện giá rẻ dùng để bó các dây cáp với nhau, bất ngờ trở thành “tai ương” của ngành công nghiệp ô tô, thậm chí có thể đẩy nhanh đà suy thoái của xe xăng truyền thống.

 

"Fan" xe điện chế nhạo dân đi xe xăng vì xếp hàng đổ nhiên liệu giá cao

Sau khi một số chủ xe điện đăng video cười nhạo việc hàng dài ô tô chờ đổ xăng, ngay sau đó chính họ cũng có lúc gặp bất tiện vì phải "chờ dài cổ" ở  trạm sạc. 

 

Nên mua xe máy điện cũ hay xe máy 50cc để tiết kiệm xăng?

Tôi đang chạy một chiếc Vespa LX cũ và nó khá tốn xăng để đi làm hàng ngày. Dự định của tôi là chuyển sang xe máy 50cc hoặc mua xe máy điện để tiết kiệm.

Xe điện, xăng, hybrid: động cơ nào là lựa chọn phù hợp dành cho bạn?

Ô tô chạy xăng, ô tô chạy dầu diesel, xe hybrid, hay xe điện mỗi loại đều có những ưu điểm riêng, nhưng để tìm đúng phương tiện phù hợp cho bản thân thì lại là một sự lựa chọn khó.

VinFast dừng sản xuất xe xăng, người dùng Việt ảnh hưởng ra sao?

VinFast tiếp tục bán xe xăng đến hết năm 2022 và hãng đã chuẩn bị một lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng để đảm bảo nhu cầu cho khách hàng.

Honda Việt Nam tố Pega vi phạm luật khi quảng cáo xe điện eSH

Sau hơn 1 tháng ra mắt, mẫu xe điện eSH đã trở thành tâm điểm của cuộc cạnh tranh cãi căng thẳng giữa Honda Việt Nam và hãng xe máy điện Pega. Lý do là bởi Pega đã so sánh mẫu xe điện này với xe xăng Honda SH.

Mua ô tô điện, được Chính phủ "tặng" 3.000 USD

Thượng Nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer vừa đề xuất một kế hoạch trị giá 454 tỷ USD trong vòng 10 năm giúp Mỹ hạn chế các phương tiện sử dụng xăng.

Ô tô chạy xăng và dầu, nên mua loại nào?

Hầu hết các mẫu xe hiện nay đều song song có hai lựa chọn động cơ dầu và động cơ xăng, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.