Ông Hoàng Trí Công, Giám đốc Viettel Bình Thuận cho biết, nhu cầu sử dụng các dịch vụ di động, Internet băng rộng và truyền hình của người dân trên đảo Phú Quý rất lớn. Thế nhưng, do địa hình quá xa đất liền nên không thể nối cáp quang ra đảo được. Vì vậy, Viettel Bình Thuận đã phải sử dụng viba băng rộng để kết nối cho Phú Quý. Viettel Bình Thuận đã nâng cấp viba băng rộng ra trên đảo Phú Quý, nhưng do nhu cầu của người dân trên đảo rất lớn nên trạm Viba này luôn ở tình trạng quá tải. Vì vậy, sắp tới Viettel Bình Thuận sẽ phải nâng cấp tiếp trạm viba này với công nghệ mới nhất để có thể phục vụ nhu cầu của người dân và chính quyền trên đảo Phú Quý tốt hơn.

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Viettel Networks cho biết, ngoài giải pháp đặc thù cho các trạm 2G, hiện nay, các trạm 3G, 4G biển đảo của Viettel đều sử dụng công nghệ khuếch đại đa sóng mang để đạt được công suất cao kết hợp với tính năng phủ xa và ưu thế vđộ cao so với mực nước biển. Khi bật tính năng này, vùng phủ trạm 3G, 4G của Viettel có thể tăng từ 30km lên tối đa 180km.

“Hiện nay, Viettel đã triển khai được cáp quang tới nhiều huyện đảo lớn như Cô Tô (Quảng Ninh), Cát Hải (Hải Phòng), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quốc (Kiên Giang), Hòn Tre (Khánh Hòa),… Đối những đảo xa không thể kéo cáp quang được, Viettel sử dùng Viba IP dung lượng cao băng rộng để đưa dóng di động và Internet phục vụ chính quyền và người dân ở đây. Những viba IP dung lượng cao này đang sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới như công suất cao, ghép kênh lọc thông dải hẹp để đáp ứng cho các dịch vụ 2G, 3G, 4G, truyền hình, Internet băng rộng với chất lượng tương đương trong đất liền, thậm chí sẵn sàng cho cả 5G” ông Đào Xuân Vũ nói.

Dưới đây là hình ảnh Viettel Bình Thuận nâng cấp trạm viba để đưa dịch vụ băng rộng đến người dân trên đảo Phú Quý:

Viettel phải dùng tời để kéo các thiết bị viba lên đỉnh núi cáp nhất ở đảo Phú Quý