Thời điểm con hổ mang chúa "vượt ngục", du khách đã quay được cảnh con rắn độc đu mình chui đầu qua khe hở ở vị trí lắp đèn trên trần nhà và trốn thoát ra ngoài.

Theo Sở thú Skansen Aquarium tại Stockholm, Thụy Điển, vị trí đèn trước đây rất nóng, khiến những con rắn luôn tránh xa. Tuy nhiên, trước thời điểm con rắn trốn thoát, nhân viên sở thú đã thay đèn với mức năng lượng thấp.

Con hổ mang chúa dù mới được chuyển đến sở thú nhưng nó đã nhanh chóng tìm ra vị trí để trốn khỏi khu chuồng nuôi giữ.

Sở thú này ngay lập tức cho phong toả và đóng cửa khu vực dành cho động vật bò sát. 

Mặc dù rắn hổ mang chúa là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất (một con hổ mang chúa có nọc độc đủ để giết chết 20 người), nhưng sở thú này khẳng định không có rủi ro cho nhân viên hoặc du khách trong trường hợp này.

Giám đốc sở thú Jonas Wahlstrom cho biết, không có nguy cơ con rắn thoát ra ngoài, do nó không thể chịu được thời tiết rất lạnh ngoài trời. Wahlstrom cũng cho biết thêm, hổ mang chúa là loài ít tấn công trừ khi nó bị kích động mạnh.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới với cá thể dài nhất từng được ghi nhận là 5,85m. Rắn trưởng thành đạt chiều dài trung bình khoảng 4m và cân nặng khoảng 6,8 kg. 

Nọc độc của hổ mang chúa tấn công hệ thần kinh trung ương của nạn nhân. Vết cắn của rắn hổ mang chúa có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng chỉ sau 30 phút.

Hải Nguyên (theo New York Post)